Chữa các bệnh xương khớp chỉ bằng giấy bạc?

Có rất nhiều cách chữa bệnh xương khớp nhưng có bao giờ bạn nghe đến cách chữa bệnh xương khớp bằng giấy bạc? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu sau đây!

Từ lâu, các chứng bệnh xương khớp đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người bởi các cơn đau đớn âm ỉ và dai dẵn mà nó mang lại. Sẽ không ai ngờ được khi chứng bệnh khó nhằn này lại có thể chữa khỏi chỉ bằng tấm giấy bạc mà chúng ta hay dùng để gói thức ăn trước khi cho vào lò nướng.

Chữa bệnh xương khớp chỉ bằng giấy bạc có thật không?

Đọc đến đây, có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc: Bệnh xương khớp khó chữa trị như thế làm sao chỉ dùng tấm giấy bạc mà có thể chữa khỏi được chứ?

Nghe có vẻ khó tin, nhưng những tấm giấy bạc mỏng, sáng nằm trong căn bếp ấy thật sự có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt là các bệnh về xương khớp.

giấy bạc chữa xương khớp
Khó tin giấy bạc lại chữa được bệnh

Phương pháp trị bệnh “độc và lạ” này đã được áp dụng từ rất lâu bởi các thầy thuốc ở Trung Hoa và Nga. Sau này, nhà tâm lý trị liệu Wilhelm Reich đã ứng dụng rộng rãi trong việc chữa trị của mình. Các thông tin chi tiết về nguyên lý chữa bệnh được ghi chép và giải thích rõ trong cuốc sách của ông.

Lý giải về nguyên lý chữa bệnh, có nhiều luồng ý kiến khác nhau từ các nhà khoa học. Trong đó, nhà khoa học người Nga A.V. Skvortsov cho rằng: Các tế bào gốc trên cơ thể của con người luôn kết nối với trường năng lượng của trái đất. Bởi nhiều lý do khác nhau, các trường năng lượng này bị ngắt quãng. Khi chúng ta quấn giấy bạc, bề mặt giấy bạc sẽ phản chiếu các trường năng lượng và phóng đại lên nhiều lần, giúp phục hồi sự kết nối giữa trường năng lượng và tế bào gốc. Tính chất này sẽ giúp trị các chứng đau nhức trên cơ thể hiệu quả.

Cách thực hiện thế nào?

Việc trị bệnh bằng giấy nhôm được thực hiện rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng 1 ít giấy bạc, đắp lên và cố định ở vùng đau bằng băng dính.

Ví dụ: Nếu bạn bị gout, bạn dùng giấy bạc quấn quanh các khớp ngón tay và dùng băng dán lại.

quấn giấy bạc
đắp lên và cố định ở vùng đau bằng băng dính

Giấy bạc có thể chữa hầu hết các loại đau nhức xương khớp như: đau cổ, vai gáy do thoái hóa, đau lưng, đau cột sống thắt lưng, đau khớp gối, thoái hóa khớp, phong thấp, gout, viêm khớp,…

Tuy cách chữa bệnh xương khớp bằng giấy bạc được thực hiện rất dễ dàng nhưng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện. Các thầy thuốc Trung Quốc chỉ định nên áp dụng liệu pháp này trong khoảng 10 – 12 giờ mỗi ngày (dùng trong lúc ngủ) và liên tục trong 2 tuần, các cơn đau sẽ giảm dần và hết hẳn. Bệnh sẽ nhanh khỏi hơn khi kết hợp với thuốc đặc trị Đông y.

Ngoài chữa bệnh về xương khớp, giấy bạc còn có công dụng giảm mệt mỏi, cảm lạnh, đau nhức không rõ nguyên nhân và nhiều bệnh lý khác. Dưới đây là một số cách chữa bệnh với giấy bạc bạn nên tham khảo:

Làm dịu cơn đau khớp

Quấn giấy bạc vào người có thể chữa được các chứng đau viêm khớp, bệnh gút, đau thần kinh tọa và đau gót chân.

Trước khi đi ngủ, bạn hãy quấn giấy bạc vào những khu vực bị đau trên cơ thể. Thực hiện xuyên suốt khoảng 2 tuần, sau đó nghỉ 2 tuần và lặp lại. Các cơn đau sẽ thuyên giảm từ từ và khỏi đau hoàn toàn.

Đánh bay mệt mỏi

Những lúc cảm thấy khó chịu và mệt mỏi, hãy cắt một vài miếng giấy bạc đặt vào tủ lạnh khoảng 2-4 giờ. Sau đó, lấy những miếng giấy này ra và đắp lên mặt, trán, mi mắt. Bạn sẽ thấy cơ thể thay đổi rõ rệt, cơ mặt được thư giãn, đầu óc vui vẻ và tỉnh táo hơn sau khi bỏ giấy bạc ra.

Chữa những triệu chứng đau không rõ nguyên nhân

Đối với các cơn đau sau phẫu thuật cắt cụt các chi và đau không rõ nguyên nhân, giấy bạc có thể giúp bạn giảm sưng viêm và hạn chế các cơn đau.

Quấn giấy bạc vào vết thương, dùng băng keo y tế cố định lại. Sau khi cơn đau tan biến thì gỡ bỏ đi.

giấy bạc chữa bệnh
giấy bạc có thể giúp bạn giảm sưng viêm và hạn chế các cơn đau

Giảm đau do vết bỏng

Lúc mới bị bỏng, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng nước lạnh, lau khô bằng vải sạch. Thoa một lớp thuốc mỡ trị bỏng rồi băng gạc chống nhiễm trùng. Sau đó, đắp giấy bạc lên trên miếng gạc và dùng keo y tế cố định lại. Cơn đau, bỏng rát sẽ nhanh chóng biến tan, giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Trị cảm cúm

Cảm cúm hay cảm lạnh sẽ khiến bạn hắt xì liên tục kèm theo các triệu chứng rất khó chịu. Chúng có thể kéo dài hàng tuần tùy theo sức đề kháng của cơ thể. Không cần dùng thuốc kháng sinh, bệnh cảm sẽ chóng khỏi nhờ vào lớp giấy bạc.

Quấn giấy kín chân và giữ yên trong vòng 1 giờ. Sau đó, gỡ giấy bạc ra cho chân thoáng khí trong 2 giờ. Lặp lại động tác này 1 lần nữa trong ngày. Các chất độc, vi khuẩn sẽ theo mồ hôi ra ngoài, hạn chế cảm lạnh đáng kể.

Hãy thực hiện thường xuyên biện pháp này trong 1 tuần, không chỉ khỏi bệnh, sức khỏe cũng được cải thiện đáng kể.