Những món đồ bỏ đi nhưng hữu ích khi đi du lịch

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá trong việc mua sắm cho chuyến du lịch của mình bằng cách tận dụng 9 đồ vật tưởng chừng như chỉ để vứt đi này. Vừa tiết kiệm tiền, vừa bảo vệ môi trường, quá hữu ích luôn!

1. Túi xốp hơi bong bóng

- Nếu trong hành lý của bạn có chai lọ thủy tinh hay đồ dễ vỡ thì đây chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho bạn. Chỉ cần 2 - 3 mảnh túi xốp, quấn quanh những món đồ dễ vỡ và đặt vào trong hành lý là bạn có thể yên tâm “tung tăng” rồi. Hơn nữa, túi xốp bong bóng còn là một công cụ giết thời gian lý tưởng khi bạn “buồn tay” trong khoảng thời gian ở phòng chờ bay.

túi xốp bong bóng
túi xốp bong bóng còn là một công cụ giết thời gian lý tưởng

2. Bọc nhựa đựng vỏ gối, ga giường

- Khi mua gối ngủ, ga giường hay mền mới về, bạn đừng vội bỏ những chiếc túi nhựa đựng những thứ này nhé. Những chiếc túi nhựa dẻo này thật ra có tuổi thọ khá lâu, lại có dây khóa kéo vô cùng tiện lợi. Chúng có thể giúp bạn phân loại nhiều đồ vật khác nhau để hành lý trông gọn gàng hơn, chẳng hạn như cho quần áo bẩn, giày vào hành lý chung với những vật dụng khác mà không sợ bị “bốc mùi”.

Túi nhựa đựng gối
Những chiếc túi nhựa dẻo này thật ra có tuổi thọ khá lâu, lại có dây khóa kéo vô cùng tiện lợi

3. Mẫu sản phẩm thử

- Khi đi siêu thị hay các trung tâm mua sắm lớn, nếu được phát mẫu thử (dầu gội, sữa tắm, dầu thơm, nước xả vải…) miễn phí, bạn đừng lắc đầu và bỏ qua nhé, bởi những mẫu thử này sẽ tiết kiệm một khoảng không gian kha khá trong vali của bạn đấy. Bạn sẽ không lo tình trạng dầu gội, sữa tắm chảy lênh láng trong hành lý hay phải sử dụng những loại dầu gội, sữa tắm chất lượng kém, mùi khó chịu tại các khách sạn nữa.

4. Khăn lông cũ

- Những chiếc khăn lông cũ không chỉ được tận dụng để lau chùi nhà bếp, cửa sổ mà còn có một công dụng rất… không ngờ khác, chính là gối chữ U để ngủ trên máy bay, tàu lửa, ô tô trong những chuyến đi đường dài. Một chiếc khăn lông cũ cũng có thể được biến tấu thành một chiếc gối hay mền dã chiến cho những lúc quá cảnh “dài hơi” ở sân bay lạnh cóng.

5. Vỏ gối cũ

- Một chiếc vỏ gối cũ có thể là vật thay thế hoàn hảo cho chiếc túi vải rút. Nếu bạn lỡ tay vứt hết những bọc nhựa đựng vỏ gối, ga giường thì cũng đừng lo vì những chiếc vỏ gối cũ có thể thay thế để đựng chai lọ chứa dung dịch chất lỏng, tuýp kem đánh răng, kem chống nắng.

6. Ví cũ

- Nguyên tắc du lịch “kinh điển”: chia nhỏ số tiền mang theo ra và cất ở nhiều ví khác nhau. Bên cạnh ví tiền “chính” của bạn thì bạn cũng cần một chiếc ví nữa để cất một khoản tiền khác ở dưới đáy hành lý. Nếu chiếc ví cũ của bạn vẫn còn dùng được (chỉ hơi bị lỗi mốt thôi) thì nên tận dụng nó để đựng khoản tiền phòng thân và các loại hóa đơn phòng khi bị giật túi xách ở xứ người.

7. Vỉ đựng trứng

- Một chiếc vỉ 6 trứng có thể được trưng dụng làm chiếc hộp đựng trang sức cực kỳ tiện dụng. Không tên trộm nào lại chú ý đến chiếc hộp “xấu xí” này nên sẽ giảm thiểu khả năng bị mất cắp. Hơn nữa, chiếc hộp này lại có những ngăn riêng biệt, giúp các món trang sức của bạn không bị rối hay quấn vào nhau.

8. Tất da chân cũ

- Những chiếc tất da chân cũ sẽ thay thế một chiếc túi lưới để giặt đồ chip cho chuyến du lịch của bạn và hoàn toàn không hề chiếm nhiều diện tích trong hành lý. Bạn cũng có thể sử dụng nó thay cho một miếng bọt biển nữa đấy.

tất da chân
Những chiếc tất da chân cũ sẽ thay thế một chiếc túi lưới để giặt đồ chip

9. Hộp sữa chua

- Những chiếc hộp đựng yogurt được làm từ nhựa dẻo dai và có thể sử dụng lâu cùng kích thước nhỏ, gọn, nhẹ sẽ giúp bạn giữ những chiếc khăn lụa mỏng, cravat hay các món đồ vải mỏng nhẹ khác. Chỉ cần cuộn nhỏ khăn, cravat của bạn vừa vặn theo hình dạng của hộp đựng yogurt là bạn có thể bảo quản những vật dụng này ở tình trạng tốt nhất, không lo bị xước, nhăm nhúm hay sứt chỉ mà lại tiết kiệm được không gian trong hành lý nữa.