5 điều lưu ý khi dùng khách sạn tránh “rước họa vào thân”

Nhìn phòng của các khách sạn gọn gàng, nhưng ít người biết được bí mật “ghê người” nằm dưới tấm ga trải giường, trên gối ngủ, phòng tắm hay trong chính cốc nước bạn uống. Nhiều người vẫn thường vô tư sử dụng những vật dụng này. Việc làm này có thể khiến họ phải “rước họa vào thân”.

Theo các nghiên cứu về vệ sinh trong khách sạn, đứng đầu danh sách về các vật dụng ảnh hưởng đến sức khỏe của con người là cốc nước, điều khiển, công tắc đèn, bồn tắm…

1. Cốc thủy tinh

Những cốc thủy tinh sáng bóng có thể chẳng hề ra khỏi căn phòng đó… nhiều năm trời. Chúng chỉ được các nhân viên của khách sạn tráng rửa qua loa, hoặc thậm chí dùng khăn bẩn lau cốc. Chính vì vậy, trước khi sử dụng các cốc thủy tinh này bạn nên cân nhắc.

Tệ hơn thế, một số khách sạn còn thường rửa cốc bằng nước rửa kính độc hại hoặc nhân viên vệ sinh dùng nguyên găng tay cọ rửa bồn cầu để rửa cốc. Đáng sợ hơn, nhiều phục vụ phòng bị camera ghi hình đã… tè vào cốc, sau đó làm khô chúng và để vào chỗ cũ.

cốc khách sạn
Nhân viên khách sạn dùng nước rửa bồn cầu để rửa cốc và bình đun nước

2 Bình đun nước

Bình đun nước là vật dụng thường có trong các khách sạn, nhìn bên ngoài chúng khá sạch sẽ nhưng sự thật đằng sau đó rất hãi hùng.

Tại nhiều khách sạn đã ghi nhận được bình đun nước đã được sử dụng vào việc đựng tàn thuốc, nôn ói… Chính vì thế cứ tưởng tượng cảnh bạn vào phòng khách sạn, dùng bình đun nước nóng để pha trà uống, không biết bạn đã uống vào bao nhiêu vi khuẩn, vi trùng, thật là khó nói…

3. Điều khiển tivi

Điều khiển tivi trong khách sạn thường ít được nhân viên phục vụ chú ý vệ sinh. Chiếc điều khiển tivi đã có nhiều người cầm và dùng qua, do vậy chúng chứa đầy vi khuẩn gây bệnh.

điều khiển TV
Điều khiển TV chứa đầy vi khuẩn

4. Công tắc đèn ngủ

Công tắc đèn ngủ đặt ở đầu giường có tần suất sử dụng cao hơn so với điều khiển tivi, cho nên nó cũng chứa nhiều vi khuẩn hơn.

5. Bồn tắm

Rất nhiều người đã quyết định không tắm trong các bồn tắm khách sạn. Bởi họ biết đã có hàng trăm người từng tắm trong này trước đó.

bồn tắm khách sạn
đã có hàng trăm người từng tắm trong này trước đó

Đặc biệt, nhân viên vệ sinh khách sạn có thể đã dùng hóa chất tẩy rửa độc hại để cọ bồn tắm hoặc tệ hơn chúng chỉ được lau qua loa bằng khăn đã lau bồn cầu. Một lời khuyên là nên sử dụng vòi hoa sen khi tắm mà thôi.

Lời khuyên cho bạn

  • Mang theo nước rửa tay, cốc hay gối riêng của bạn.
  • Lấy khăn lau tay, xịt dung dịch rửa tay diệt khuẩn lên đó và lau các khu vực như công tắc đèn, điều khiển từ xa, tay nắm cửa, điện thoại, vòi nước và cuối cùng là bồn cầu. Việc làm này sẽ loại trừ được 80% vi khuẩn trong phòng khách sạn.
  • Không dùng gối ngủ trong khách sạn, nhưng quả thực rất không tiện khi mang theo gối khi đi xa, vậy bạn có thể mang theo chiếc khăn lớn, phủ lên gối để giảm bớt việc da phải tiếp xúc trực tiếp với “ổ vi khuẩn” mềm mại kia.
  • Nếu không muốn dùng li, cốc trong khách sạn, bạn hãy mua những chai nước nhỏ mang theo để dùng, có thể bạn thấy bất tiện nhưng đảm bảo sức khỏe vẫn tốt hơn chứ nhỉ.

Tất nhiên, không phải khách sạn nào cũng có kiểu làm vệ sinh phòng ở “không có tâm” như những trường hợp kể trên, chúng ta không hề vơ đũa cả nắm. Tuy nhiên, do bản thân không thể chắc chắn về độ vệ sinh đúng chuẩn của các vật dụng này trong khách sạn, bạn nên cẩn thận vẫn hơn.