Cảnh báo: Thói quen thở bằng miệng khi ngủ khiến bạn trở nên xấu xí, ảnh 2 chị em gái sẽ thấy rõ

Có những thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng về lâu dài lại gây ra hậu quả không tốt.

Thói quen chúng ta nhắc đến ở đây là cách thở khi ngủ. Nhiều người khi ngủ thường vô thức mở miệng để thở. Cảm giác này có thể thoải mái nhưng nó lại có hậu quả không tốt.

thở há miệng
Thở há miệng khi ngủ gây hậu quả không tốt

Nguyên nhân là khi thở bằng miệng trong một thời gian dài, xương mặt bị tạo hình lại và gây ra các biến dạng hệ thống răng mặt. Môi dưới giảm trương lực, trề ra trước, hai môi cách xa nhau. Các răng trước thưa và chìa ra ngoài. Các răng cửa không chạm nhau, xương hàm trên hẹp một hoặc hai bên, cắn chéo vùng răng hàm. Với người lớn thì không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng trẻ em mà có thói quen đó thì thực sự ảnh hưởng rất lớn đến tương lai.

Đây là hình ảnh 2 chị em gái. Hai chị em từ nhỏ có thói quen thở bằng miệng giống nhau. Bác sĩ Mew đã chỉ dẫn 2 chị em cách thở bằng mũi và nuốt đúng cách. Em gái Kelly đã làm theo lời bác sĩ, còn chị gái của cô, Samantha muốn thoải mái, cô không khép miệng lại khi ngủ.

chị em lúc nhỏ
Hai chị em lúc nhỏ đều thở bằng miệng

Tuy nhiên, Kelly (bên trái, 7 tuổi) đã bắt đầu thở bằng mũi và Samantha (bên phải, 8 tuổi rưỡi) vẫn không thể thay đổi thói quen thở bằng miệng.

Vài năm sau, hai đứa trẻ đi khám lại. Bác sĩ Mew đã chụp ảnh so sánh một lần nữa, Kelly (bên trái) và Samantha (bên phải). Mục đích là để quan sát sự phát triển xương mặt của chúng. Theo bạn, ai là người có khổ mặt đẹp hơn? Nhìn vào cơ miệng của Samantha khi cô khép miệng lại trong bức ảnh dưới đây.

hai chị em
Theo bạn, ai là người có khổ mặt đẹp hơn?

Ngoài ra, khi thở bằng miệng, không khí ‘thô’ với bụi bẩn và vi khuẩn chưa được lọc sẽ đi vào cơ thể. Điều này gây ra bệnh về phổi và hô hấp, phổ biến nhất là viêm họng.

Nếu ai thở bằng miệng thì nên nhanh chóng khắc phục thói quen này. Chắc chắn bạn sẽ đẹp hơn trong mắt người khác nếu ngủ khép miệng.

Vậy làm thế nào để khắc phục?

Tương tự thói quen ngáy ngủ, việc thở bằng miệng có thể được khắc phục nhờ sử dụng các loại gối định hình lại đường thở có dạng lượn sóng hình chữ B hiện đã rất phổ biến. Có thể tham khảo tại đây