‘Bàn tọa’ bị thâm sần phải làm sao ?

Chào chuyên mục làm đẹp! Em có một nỗi khổ mà không dám phải san sẻ cùng ai, em may mắn sở hữu làn da trắng mịn bẩm sinh nhưng chẳng hiểu sao vùng mông của em lại ngày càng thâm đen và sờ vào sần sùi lắm. Hơn 2 tháng nữa là em lấy chồng rồi, em sợ chồng em thấy khiếm khuyết này trên cơ thể sẽ chê. Em định tới thẩm mỹ viện để điều trị nhưng nghĩ đến cảnh để người khác nhìn thấy vùng kín của mình, em lại không dám. Mong chuyên mục tư vấn cho em cách giúp vùng mông trắng và mịn màng hiệu quả, đặc biệt là phải đảm bảo tính bí mật. Em xin cám ơn! (Thanh Thủy - Quận 3, TP.Hồ Chí Minh)

Đáp:

Chào bạn Thanh Thủy,

Vùng da vòng ba bị thâm đen, khô sần là tình trạng mà khá nhiều người ở mọi lứa tuổi, nhất là chị em phụ nữ mắc phải, chứ không riêng gì bạn. Do đây là một vấn đề khá nhạy cảm nên hầu hết mọi người đều chọn cách sống chung với nó và thực hiện “tôn chỉ” mặc quần áo kín cổng cao tường để che dấu. Mặc dù, vùng mông là nơi kín đáo trên cơ thể nhưng lại có sức ảnh hưởng rất lớn, nếu chẳng may bị thâm sẽ khiến người bị cảm thấy không tự tin trong quan hệ vợ chồng, ngại diện những chiếc váy ngắn, mỏng và đồ bikini gợi cảm.

Vùng da ở khu vực vòng 3 rất mỏng và nhạy cảm, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu của ngoại cảnh, khiến sắc tố da biến đổi trở nên sạm đen, chai sạn và khô ráp. Nguyên nhân khiến mông bị thâm và sần sùi có rất nhiều, nhưng thường gặp nhất vẫn là do ngồi quá nhiều trong thời gian dài (dân văn phòng), ngồi trên ghế cứng, yên xe máy nóng, thường xuyên mặc quần chật, chất liệu vải khô cứng, da vùng mông bị cọ xát nhiều. Nhất là vào mùa nắng nóng, mồ hôi tiết ra nhiều, nếu không chăm sóc da hợp lý thì nguy cơ nổi hạt và xuất hiện mụn rất cao.

Hiện nay, dùng công nghệ cao là cách trị thâm mông hiệu quả nhanh nhất, nhưng có nhược điểm là sẽ không giữ được yếu tố bí mật vì phải khỏa thân trước mặt nhiều người, nên hầu hết những chị em chưa lập gia đình thường ngại thực hiện. Hơn nữa, cách làm này còn đòi hỏi người thực hiện cần phải bỏ ra một số tiền lớn và có thể bị thâm trở lại.

Chính vì thế, cách tốt nhất cho bạn đó là xây dựng chế độ chăm sóc da đúng cách cùng việc kết hợp sử dụng một sản phẩm kem dưỡng da, đặc trị thâm mông hàng ngày. Mặc dù mang lại kết quả chậm hơn một chút, tuy nhiên nó lại đảm bảo không ai biết, giá thành rẻ hơn nhiều, an toàn và triệt để.

vòng 3 mịn màng
Vòng ba mịn màng giúp phái đẹp tự tin hơn

 

Đối với cách chăm sóc da, ngay bây giờ để giảm tình trạng thâm ở vùng da mông và ngăn ngừa thâm quay trở lại, bạn cần phải loại bỏ hết tất cả những nguyên nhân làm da bị tổn thương như ngồi nhiều, ghế ngồi bí và cứng, mặc quần chật, chất liệu vải cứng, ít chú trọng đến vấn đề vệ sinh… Thay vào đó, hãy đầu tư cho mình một tấm nệm mỏng, mềm mại và thoáng khí để lót vào chỗ ngồi ở phòng làm việc hoặc yên xe máy.

Về trang phục, bạn chỉ nên chọn mặc loại quần/ váy có chất liệu vải mềm mại, mịn và thoáng mát như cotton, tránh xa các loại sợi hóa học. Trường hợp làm văn phòng phải ngồi lâu trong hàng giờ thì hãy tránh mặc quần jean hoặc quần vải dày, vì nó không những làm mông bạn thâm hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, hoạt động lưu thông của khí huyết. Tốt nhất, bạn hãy mặc những loại quần lót loại làm bằng chất liệu mềm, nếu có thể hãy mặc chúng càng ít thì sẽ càng tốt cho tình trạng của bạn. Luôn đảm bảo trang phục của bạn được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày và khô thoáng.

Mỗi tuần 1- 2 lần, bạn dùng các loại kem tẩy tế bào chết hay hỗn hợp chanh và đường chà xát lên vùng da vòng ba để loại bỏ lớp da chết cùng bã nhờn tích tụ lâu ngày, giúp da sạch sẽ, thông thoáng, chuẩn bị sẵn sàng cho bước sử dụng kem dưỡng da tiếp theo. Chọn kem tẩy tế bào chết thì để không gây kích ứng da bạn chọn loại có nguồn gốc rõ ràng, thành phần chứa axit salicylic.

Sau mỗi lần tắm hoặc tẩy tế bào chết xong bạn dùng khăn mềm sạch lau khô mông, rồi lấy một lượng kem dưỡng trắng da nhạy cảm, có tác dụng trị thâm da vừa đủ, nhẹ nhàng thoa đều khắp. Đừng quên massage nhẹ nhàng trong 5 phút, nhằm giúp kem dễ dàng thẩm thấu vào da, khí huyết lưu thông, kích thích tế bào da tái tạo, nhanh chóng mang lại một làn da trắng mịn không tỳ vết.