3 cách hiệu quả giặt sạch vỏ gối ố vàng

Gối đầu chúng ta ngủ mỗi ngày tiếp xúc với tóc, khuôn mặt, hấp thụ rất nhiều dầu và các chất bài tiết khác, có người ngủ còn chảy nước dãi khiến cho vỏ gối trở thành màu vàng, thậm chí thành màu đen. Vậy làm cách nào để làm sạch nó? Bạn có thể tham khảo 3 cách dưới đây:

1. Phơi nắng trước khi giặt

Tốt nhất là phơi vỏ gối trong nắng hai giờ trước khi giặt, như vậy sẽ hiệu quả hơn để tẩy sạch các vết màu vàng. Sau khi phơi nắng, ngâm vỏ gối trong nước nóng với bột giặt trong hơn một giờ. Sau khi ngâm kỹ lưỡng, giặt lại bằng bột giặt. Nếu vết bẩn vẫn cứng đầu, bạn có thể dùng bàn chải chà xát vài lần.

2. Đun nước sôi

Nếu chất liệu vỏ gối chịu được nhiệt, có thể sử dụng cách đun nước sôi. Cho xà phòng và vỏ gối vào nước nồi nước sôi và nấu trong một thời gian, sau đó giặt lại hoặc chà bằng bàn chải. Nhìn xem vết bẩn có sạch không, nếu chưa hiệu quả chưa đạt thì tiếp tục cho vào nồi nấu tiếp, lặp đi lặp lại nhiều lần, cho đến khi hài lòng.

làm sạch gối ngủ
Cho xà phòng và vỏ gối vào nước nồi nước sôi và nấu trong một thời gian, sau đó giặt lại

3. Dùng thuốc tẩy

Nếu vỏ gối chỉ có một màu hoặc có màu sáng, hơn nữa màu vải nhuộm bền, bạn có thể sử dụng thuốc tẩy ngâm hoặc luộc. Phương pháp này là hiệu quả nhất, triệt để hết vàng. Lưu ý không sử dụng quá nhiều thuốc tẩy trắng trên gối, nếu không chất oxy hóa mạnh quá mức chịu đựng của vải, sau khi tẩy trắng có thể làm vải hoàn toàn thay đổi.

Ngoài ra, vỏ gối là mặt hàng tiêu dùng, hai hoặc ba năm cần được thay thế, như vậy mới tốt cho sức khỏe đường hô hấp.