Gối ngủ phát nhạc mà không phiền người bên cạnh

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, trong điều kiện thích hợp, âm nhạc có thể giúp con người ngủ ngon hơn. Nhưng thật khó để có thể mở nhạc mà không làm ảnh hưởng đến người ngủ cùng. Bạn có thể dùng tai nghe, nhưng lại cực kỳ bất tiện khi bạn ngủ.

Enter Zeeq- chiếc gối có thể phát nhạc từ bên trong với âm lượng đủ thấp để bạn có thể nghe mà không quấy nhiễu hay đánh thức người khác. Nó sử dụng tám loa không dây để chơi nhạc từ iTunes, Spotify hoặc bao gồm cả những bản nhạc dành riêng cho dễ ngủ, mà bạn có thể điều khiển từ các ứng dụng đi kèm.

Gối ngủ phát nhạc
Chiếc gối phát nhạc này bề ngoài không khác gì gối thông thường

Từ đó, bạn cũng có thể theo dõi và tối ưu hóa mô hình giấc ngủ của bạn. Điều này thường đòi hỏi tương quan giữa giấc ngủ của bạn với chu kỳ REM (Giấc ngủ xảy ra ở hai trạng thái: ngủ với mắt chuyển động nhanh chóng và ngủ không có chuyển động mắt nhanh chóng. REM có nghĩa là trạng thái ngủ chuyển động mắt nhanh chóng) để đánh thức bạn dậy tại một thời điểm mà bạn hoàn toàn tỉnh táo (Zeeq có thể tự động điều chỉnh báo thức của bạn cho phù hợp).

Tác giả của chiếc gối này giải thích: ý tưởng đến từ những rắc rối trong giấc ngủ của anh. Anh muốn nghe nhạc nhưng không muốn làm phiền vợ mình nên đã đặt một cặp tai nghe không dây vào một cái gối ngủ.

"Tôi thật sự rất ngạc nhiên, tôi đã có thể nghe nhạc nhưng không hề ảnh hưởng đến vợ tôi".

Tính đến nay Zeeq đã nâng mức giá bán lên 220,000USD trên Kickstarter, gối có thể điều chỉnh độ rung tinh tế khi bạn ngáy, lý tưởng để đánh thức bạn dậy và điều chỉnh lại tư thế ngủ của mình.

Giá đầu tiên trên Kickstarter là 149USD cho gối và 199USD cho Zeeq và phần mềm theo dõi hoạt động.