Sếp than trời vì nữ nhân viên "bốc lửa"

Vào những ngày thời tiết chuyển mùa sang thu đông, thời trang khoe da thịt đã được đông đảo chị em không còn tôn sùng như mùa hè. Đây lại là lúc thổi bùng lên tình yêu những chiếc áo mỏng tang như cánh chuồn chuồn của phái đẹp, đặc biệt là các nữ công sở.

Xuyên thấu, xuyên thấu và xuyên thấu, ngay từ khi xuất hiện trên các shop thời trang hay các sạp vải đã trở thành niềm kiêu hãnh của phái đẹp nhưng đôi khi cũng là nỗi ám ảnh của cánh mày râu chốn văn phòng.

Chuyện chị em phụ nữ mặc sexy đến chỗ nơi làm việc có lẽ không có gì mới lạ, thậm chí bình thường như chuyện ở huyện. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, gu ăn mặc quá gợi cảm lại trở nên lố lăng, khiêu khích, thiếu tôn trọng đồng nghiệp sẽ khiến cánh mày râu có cái nhìn ngược lại. Không ít đồng nghiệp nam phải lắc đầu ngao ngán khi thấy các nữ công sở phản cảm trong những bộ cánh “mỏng manh”, khoét trước hở sau táo bạo.

sexy văn phòng
vận đủ các kiểu trang phục, mỏng, ngắn cũn khoe đường cong

Theo lời kể của Đức Anh, nhân viên kinh doanh của một công ty dịch vụ giá trị gia tăng trên đường Trần Duy Hưng. Công ty anh ai cũng biết cô nàng kế toán tên Lan. Cô em ngoại hình ưa nhìn, trắng trẻo và tự tin có thừa.

Mùa hè, cô nàng đã từng bao phen khiến đồng nghiệp sửng sốt vì thân hình gợi cảm của mình. Nhiều khi mọi người lầm tưởng Lan đi chơi bar thông đêm, sáng sau tới văn phòng luôn. Cô nàng thường xuyên thoải mái với cách ăn mặc sexy vận đủ các kiểu trang phục, mỏng, ngắn cũn khoe đường cong hình chữ S.

Mới đầu, mấy ông trong phòng cũng khoái, Lan đi đến đâu, các anh ngó nghiêng tới đó, trầm trồ và buông lời trêu vui. Có vẻ cô nàng được đà, càng ngày càng ăn mặc thoáng như “nhà không cửa”.

Nay mùa lạnh về, mọi người không ai bảo ai nhưng dường như đều ngầm đoán, cô nàng sẽ biết sợ lạnh mà kín đáo hơn. Nhưng mới đây thôi, khi cơn gió lạnh đầu mùa tràn về, Lan lại xúng xính đến sở với những chiếc áo được may bằng chất liệu voan, ren siêu mỏng với đủ loại màu sắc nhìn thấu cả nội y. Ai cũng dễ dàng nhìn thấy "cặp bồng đào" của cô nàng hiện rõ mồn một.

Anh Minh quản lý nhân sự ở một công ty truyền thông tại Hà Nội. Anh tự nhận là một người khá dễ tính trong chuyện ăn mặc. Anh thích phụ nữ trong công ty lúc nào cũng tươi trẻ, xinh đẹp và hiện đại nhưng đôi khi cũng phải thốt lên những lời kêu than trước vẻ đẹp hớ hênh của một số nữ công sở phản cảm.

hở hang văn phòng
dễ dàng nhìn thấy "cặp bồng đào" của cô nàng hiện rõ mồn một

Anh Minh chia sẻ: “Là phụ nữ, ai cũng cần phải làm đẹp và mặc đẹp. Xây dựng hình ảnh đẹp là tôn trọng bản thân, tôn trọng đồng nghiệp. Nhân viên của tôi đẹp, tôi tự hào lắm. Nhưng nhiều lúc thấy nhân viên ăn mặc “bốc lửa” quá, bản thân người thoáng như tôi cũng phải đỏ mặt.

Nhiều khi đang đứng trò chuyện hoặc chào tạm biệt đối tác, thấy bóng các cô nàng đó, tôi chỉ còn biết cầu trời họ đừng đi ngang. Hoặc tìm khéo cách nào đó để "dụ" đối tác đi ra khu vực khác. Không chỉ mặc quá táo bạo, nhiều cô gái còn không ý tứ trong việc đi lại, đứng ngồi. Tôi nghĩ rằng hở hang cùng cần phải có văn hóa, đã là phụ nữ càng phải biết ý nhị với trang phục mình mặc.”.

Theo tìm hiểu và quan sát, đàn ông thường không hài lòng, thậm chí tỏ rõ sự khó chịu với những phụ nữ "sexy cá biệt" tại cơ quan. Đa số cho rằng, phụ nữ cần nhận thức đúng đắn về cách ăn mặc của mình trước môi trường làm việc. Bởi lẽ, những trang phục thiếu vải hay xuyên thấu dễ gây mất cảm tình, gây phân tâm với chính cánh mày râu và có thể dẫn đến gây mất đoàn kết trong nội bộ công ty.

Qua đây, chúng ta phần nào nghiệm ra rằng, gợi cảm nơi công sở là điều đáng làm nhưng chị em cần nắm rõ ranh giới của sự an toàn và vẻ thanh lịch. Không ai cấm bạn mặc áo xuyên thấu, áo ren mỏng đi làm trong mùa thu này, nhưng hãy ghi nhớ những nguyên tắc để tiết chế và xử trí chất liệu sexy sao cho thông minh nhất.