Sự thật về đệm ghế làm mát khiến dân văn phòng Hà Nội phát sốt

Mới đầu mùa hè, đệm ghế điều hòa đã được nhiều người Hà Nội lùng mua, thậm chí nguy cơ cháy nếu không nhanh tay mua sớm.

Rộ bán đệm ghế điều hòa

Chớm hè, đệm ghế điều hòa là một trong các thiết bị làm mát được nhiều người, Hà Nội lùng mua vì tiện ích của nó đối với dân văn phòng. Mỗi chiếc đệm khi gắn vào ghế ngồi sẽ có luồng khí mát, giảm cảm giác bí bách, nóng nực cho những người phải ngồi lâu trong văn phòng. Tùy chất lượng và nhãn hiệu, giá đệm ghế điều hòa được rao bán từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Theo anh Xuân Tuấn (chủ cửa hàng đồ dùng thông minh trên đường Lương Định Của, Hà Nội) quảng cáo: “Đệm ghế điều hòa có nhiều kích thước, song phổ biến là loại 49 x 50,5 cm, vừa với các loại ghế bọc nỉ ở các văn phòng công sở. Thiết bị này được nạp năng lượng thông qua một cổng USB, kết nối với máy tính, máy tính qua dây cáp (dài khoảng 120 – 140cm). Đệm ghế điều hòa gắn chiếc quạt nhỏ, khi được cung cấp điện sẽ thổi luồng gió lên mặt trên của đệm thông qua các lỗ nhỏ. Khi đó, bề mặt ghế sẽ mát, thoáng hơn thông thường”.

Ngoài bộ chuyển đổi điện qua cổng USB, đệm cũng có thể hoạt động với bốn pin AA, tiện cho việc sử dụng ở những nơi không có máy tính, laptop để lấy nguồn điện.

đệm ghế điều hòa
Thứ làm dân văn phòng Hà Nội phát sốt có hình dạng thế này

Cấu tạo và cách sử dụng không phức tạp, vì thế, nhiều người đã bắt đầu tìm mua sản phẩm này. Nhân viên bán hàng tại các shop đồ điện, đồ văn phòng ở Hà Nội cho biết, đối tượng khách tìm mua đệm ghế này chủ yếu là nhân viên văn phòng. Thậm chí, có những đơn hàng 30 - 40 chiếc cùng lúc vì khách sắm cho cả công ty. Chị Thùy Liên (khu đô thị Trung Hòa) tâm sự: “Mặc dù ngồi trong phòng có bật điều hòa, nhưng không cảm thấy thoáng, mát mẻ nếu phải làm việc lâu ở bàn máy tính. Nghe bạn bè kháo nhau, tôi quyết định mua đệm về dùng thử xem sao”.

Ngoài ra, thiết bị này có hai cách sử dụng, có thể đặt trên mặt ghế hoặc treo lên lưng ghế để tranh cảm giác nóng nực, đổ mồ hôi ở lưng. Thậm chí, nhiều khách hàng còn sử dụng đệm này như một tấm tản nhiệt cho laptop.

Bên cạnh đệm ghế điều hòa, trên thị trường, đệm mát ghế ô tô cũng được bán khá nhiều. Giá của đệm dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng. Thay vì chỉ có một mặt như đệm ghế điều hòa, loại đệm dành cho ô tô có thêm lớp ở lưng ghế.

đệm mát ghế ô tô
loại đệm dành cho ô tô có thêm lớp ở lưng ghế

Nhưng những chiếc đệm này liệu có tác dụng thật?

Mặc dù có nhiều tác dụng song không ít khách hàng gặp phải tình huống dở khóc, dở cười khi mua sản phẩm kém chất lượng. Thành viên nhocme22 chia sẻ trên diễn đàn lamchame: "Thấy đệm rẻ, rao có 200.000 đồng nên mua về, dùng được hai hôm thì thấy quạt chạy yếu hẳn, không mát như lúc thử ở hàng. Chưa kể, dây điện ngắn quá, nhiều khi thói quen xô ghế đứng dậy, kéo cả cái dây nối USB, được vài lần thì dây rợ lỏng hết".

Trên diễn đàn về ô tô, xem máy, nhiều thành viên cũng chia sẻ kinh nghiệm chọn mua đệm lót cho ghế ô tô khá sôi nổi.

Thành viên có nickname chuotlem chia sẻ đệm lót ghế ô tôcó tác dụng làm mát, nhưng làm giảm đi độ ôm lưng của ghế, đặc biệt là khi xe đi đường đèo trong thời gian lâu. Thành viên này cũng khuyên mọi người chỉ khi nào thấy thật nóng mới sử dụng miếng đệm.

đánh giá đệm mát
Loại đệm này còn làm mất độ bám của ghế