Cách đi bộ tốt cho người bệnh đau lưng

Tác dụng của việc đi bộ

Đi bộ là môn thể thao phù hợp với bất kỳ ai, phương pháp tuy đơn giản nhưng có tác dụng cực kỳ to lớn đối với sức khỏe mỗi người. Đây là môn thể thao tốt cho hệ hô hấp, hệ tuần hoàn điều trị tốt các bệnh như huyết áp, tim mạch, đột quỵ, béo phì…

Ngoài ra, việc đi bộ hàng ngày còn là cách đơn giản để giảm thiểu căng thẳng, giúp tinh thần thoải mái, cơ thể được thư giãn khỏe mạnh hơn sau một ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi.

đi bộ chống đau lưng
việc đi bộ hàng ngày còn là cách đơn giản để giảm thiểu căng thẳng

Đi bộ tốt cho người bệnh đau lưng

Nhiều người có tâm lý, đau lưng tốt nhất nên nằm nghỉ ngơi, hạn chế vận động, tuy nhiên, đó là một suy nghĩ không đúng bởi: những người đau lưng nên dành thời gian nghỉ ngơi hàng ngày nhưng cần thiết phải vận động, tập thể dục để các cơ tránh tình trạng bị co cứng khiến bệnh chuyển biến xấu hơn. Các bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng, không những giúp giảm thiểu tình trạng đau nhức lưng mà còn giúp xương chắc khỏe, từ đó phòng bệnh được tốt hơn. Nằm một chỗ lâu là suy nghĩ sai lầm khiến bệnh đau lưng trở nên nghiêm trọng hơn mà bạn không hề biết.

Cách đi bộ sao cho đúng

Đối với người bị tổn thương cột sống, mắc các bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm cần lựa chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng và đi bộ là một trong các bài tập đó.

  • Tư thế đúng khi đi bộ: đầu thẳng hướng về phía trước, thẳng lưng, vai và cánh tay thoải mái, đánh tay tự nhiên nhẹ nhàng.
  • Mới đầu đi chậm sau đi nhanh hơn, bước đi nhanh nhưng nhẹ nhàng, dứt khoát
  • Nhịp thở, hít thở bằng mũi sau đó nhẹ nhàng thở ra bằng miệng, điều hòa nhịp thở sao đúng để cơ thể không bị mất sức.
  • Không nên đi tông, dép lê khi đi tập thể dục, nên chuẩn bị cho mình một đôi giày thể thao
  • Tập đều đặn mỗi ngày 30-45 phút, tập sáng, chiều hoặc có thời gian nên tập cả hai.

Bài tập đi bộ có tác dụng cực tốt cho sức khỏe, phòng tránh các bệnh huyết áp, tim mạch… mà còn có tác dụng giúp các cơ, xương khớp được vận động nhẹ nhàng, khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai, từ đó các cơn đau nhức lưng cũng dần được cải thiện và biến mất. Bên cạnh đó, bạn cần chú ý uống nhiều nước, một ngày 2-3 lít/nước, cộng với chế độ ăn uống phù hợp bổ sung nhiều canxi và vitamin để cơ thể luôn được khỏe mạnh, phòng tránh bệnh tật tốt hơn.