Tại sao nên đặt một túi đậu đỏ dưới gối trước khi đi ngủ?

Đây là mẹo vặt mà mọi phụ nữ phải biết nếu không thì thật có lỗi với chính mình. Nếu vẫn không biết việc đặt hạt đậu đỏ trong nhà có công hiệu gì thì hãy đọc ngay bài viết sau.

Khi nhắc đến đậu đỏ ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến chén chè đậu đỏ thanh nhiệt, thơm mát ngày hè. Tuy nhiên, không chỉ là nguyên liệu làm nên những món ăn vặt thơm ngon đậu đỏ còn là một vật phẩm phong thủy giúp “đổi vận” cực kỳ hiệu nghiệm.

chè đậu đỏ
Chè đậu đỏ

Màu đỏ của đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, đây là màu sắc mở đường cho tài lộc tự vào nhà. Bên cạnh đó, mọi điều không may mắn sẽ bị hạt đậu đỏ “tiễn” ra khỏi nhà một cách sạch sẽ.

Chuẩn bị:

  1. Khoảng một nắm hạt đậu đỏ căng mẩy, không bị sứt mẻ
  2. Túi gấm màu đỏ có dây gút

Thực hiện:

Bạn cho những hạt đậu đỏ vào túi gấm, nếu là nam giới thì cho vào 7 hạt, nếu là nữ giới thì cho vào 9 hạt. Sau đó, gút dây lại và đặt túi gấm này dưới gối ngủ của mình. Cứ cách một tuần bạn lại thay mới đậu một lần.

Theo quan niệm truyền thống, điều này không chỉ giúp “hóa hung thành cát”, túi đậu đỏ này còn là vật phẩm phong thủy giúp cho đường tình duyên của bạn được suôn sẻ như ý, tiền tự chui vào túi ào ào và mọi công việc đều thuận lợi.

Ngoài hạt đậu đỏ, bạn có thể dùng các mẹo dân gian sau để xua đuổi vận xui cực hiệu nghiệm

  • Nếu đang bị xui xẻo bám riết, bạn chỉ cần nắm một nắm muối vào tay rồi quăng nắm muối này qua vai trái thì mọi điềm xui đều ở lại phía sau lưng. Lưu ý nếu là nam giới bạn phải nắm muối tay trái, nữ giới thì tay phải.
  • Nếu cảm thấy trong lòng bất an, lo lắng như dự cảm sắp có điều không hay xảy đến với mình khi ra khỏi nhà bạn hãy mang theo một miếng vải đỏ. Có thể cho vào túi hoặc vào ví tùy bạn, nhưng tuyệt đối không được cho người ngoài biết về sự hiện diện của mảnh vải này.
  • Hãy nấu nước hoa bưởi để tắm gội, mọi điều không may mắn sẽ bị nước hoa bưởi cuốn trôi.
  • Rửa sạch và phơi khô vỏ trứng ngỗng, chờ đến đêm trăng rằm dùng than chấm một chấm đen lên vỏ trứng. Tiếp đến, bạn giẫm chân lên vỏ trứng rồi niệm “hóa hung thành cát, vận xui mau đi” 6 lần. Ngày hôm sau, hãy dùng 4 mảnh vải đỏ gói số vỏ trứng này lại rồi đem chôn ở 4 hướng sau đó lấy đá đè lên hố chôn. Vận xui sẽ được “trấn” không còn cơ hội quấy nhiễu gia đình bạn nữa.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.