Những miếng đệm lót ghế xe buýt bị đánh cắp và lòng tốt của các tài xế

Mùa đông rét run thế này mà phải ngồi xuống những chiếc ghế lạnh như băng thì đúng là ác mộng.

Nắm bắt được tâm lý hành khách, một số tài xế của công ty xe buýt Thanh Đảo, Trung Quốc đã tự trang bị thêm những tấm lót lông ấm áp trên ghế ngồi của những chiếc xe do mình phụ trách.

ghế xe buýt
Những tấm đệm ấm áp trên ghế ô tô

Trong 2 tháng vừa qua, đã có 6 chiếc xe buýt tuyến 407 được trang bị thêm tổng cộng 198 tấm lót ghế, thế nhưng cho đến nay đã bị mất đến hơn 30 tấm.
Bởi vì bị mất nhiều và thường xuyên nên các tài xế nhiều khi còn không kịp bổ sung, khiến cho nhiều hành khách buộc phải ngồi trên những chiếc ghế lạnh lẽo.

Được biết, những tấm đệm lót ghế chỉ được cài vào ghế ngồi bằng một đoạn dây thun mỏng manh buộc ngang nên việc 'tiện tay cầm nhầm' vô cùng dễ dàng.
Việc mất một loạt tấm lót ghế đã khiến cho những tài xế tốt bụng khá buồn phiền. Hành động hôi của này có lẽ đã làm tổn thương lòng tốt của họ rất nhiều.

tấm lót ghế
Những đoạn dây thun mỏng manh khiến cho việc 'cầm nhầm' những tấm lót ghế này trở nên quá đơn giản

Tuy nhiên, những bác tài chu đáo này vẫn quyết định sẽ tiếp tục đặt những tấm lót ghế mới lên xe để phần nào giúp hành khách cảm thấy ấm áp hơn trong những ngày đông u ám.

Đây không phải là lần đầu tiên các tài xế của công ty xe buýt Thanh Đảo hành động như vậy. Mùa đông năm trước, họ từng tự nguyện lót thêm đệm dưới ghế ngồi của khách và hiện tượng 'hôi của' này cũng đã xuất hiện.

Tuy hơi thất vọng về ý thức của người dân, nhưng họ vẫn kiên trì thực hiện những việc nhỏ có thể đem thêm niềm vui đến cho đời.

tấm lót ghế ô tô
Những bác tài chu đáo vẫn quyết định sẽ tiếp tục đặt những tấm lót ghế mới lên xe