Đẹp da, giữ dáng nhờ thói quen ăn dưa hấu

Dưa hấu là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có tác dụng chăm sóc da hiệu quả và an toàn. Bởi dưa hấu chứa nhiều ka-li cũng như các vitamin C,A và B6… rất tốt cho da.

Dưa hấu (tên khoa học: Citrullus lanatus) là một loài thực vật trong họ Bầu bí. Dưa hấu là một loại trái cây có vỏ cứng, chứa nhiều nước, có nguồn gốc từ miền nam châu Phi và là loại quả phổ biến. Loại quả này có tính hàn nên thường dùng làm thức ăn giải nhiệt trong những ngày hè nóng nực.

Nhờ vào thói quen ăn dưa hấu và kết hợp cùng một số nguyên liệu khác sẽ giúp các chị em không chỉ có một làn da mềm mại, mịn màng mà còn có vóc dáng đẹp.

Lượng vitamin A rất nhiều trong dưa hấu giúp bảo vệ da khỏi tác động có hại của ánh nắng, thu nhỏ lỗ chân lông, do đó, cũng giảm lượng dầu trên da mặt.

dưa hấu đẹp da
Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa

Trong dưa hấu có rất nhiều chất carotene, một chất có khả năng chống lão hóa, giúp làm trẻ hóa da, ngăn ngừa việc hình thành các vết chân chim và nếp nhăn.

Ngoài công dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, các axit trong dưa hấu còn có tác dụng tẩy tế bào chết giúp làn da của bạn luôn rạng rỡ.

Dưa hấu có đặc tính lợi tiểu, giúp ích rất nhiều cho việc thải các độc tố khỏi cơ thể một cách nhẹ nhàng, nhờ vậy da bạn trông sẽ tươi trẻ hơn.

Thành phần chính của dưa hấu là nước nên bạn có thể ăn no mà không sợ tăng cân. Đặc biệt dưa hấu còn là món ăn kiêng lý tưởng cho người béo. Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, dưa hấu chứa 91,5 % nước, có nghĩa là ăn loại quả này có thể giúp bạn không cẩn uống nước. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu mỗi ngày là một trong những cách “ngon” nhất để bổ sung nước trong mùa hè.