Khắc phục lỗi phong thủy nhà hình chữ U

Nhà hình chữ L

Nhiều nơi, nhà để xe thường làm nhô ra trước và cửa chính nằm lùi vào sau, tạo cho căn nhà có dạng hình chữ L. Tuy nhiên, phòng ngủ, bếp hay phòng ăn không nên ở vị trí này

Nếu căn nhà có dạng hình chữ L, và nếu phần nhô ra trước không phải là nhà để xe mà là phòng ngủ chính, hay bếp và phòng ăn, thì hậu quả sẽ là ngưòi chồng thường đi ăn và ngủ qua đêm ở ngoài và sự xum họp trong gia (tình sẽ dần dần đi đến tan rã.

Cách khắc phục: Dùng đèn, vòi nước phun, hay trồng cây v.v… làm cân bằng phần khiếm khuyết.

Nhà hình chữ U

Nhiều người yêu thích kiến trúc nhà hình chữ U là bởi :

  • Nhà hình chữ U phù hợp với ô đất diện tích lớn, ô đất có hình vuông vắn bằng phẳng.
  • Nhà hình chữ U giúp gia chủ dễ dàng phân chia khu vực của các phòng chức năng.
  • Thiết kế nhà hình chữ U rất tiện lợi cho quá trình di chuyển từ phòng này sang phòng khác. Có lối đi thuận tiện và dễ dàng.
nhà chữ U
cửa chính ở giữa mặt tiền căn nhà, và nằm thụt vào trong

Là kiểu nhà có cửa chính ở giữa mặt tiền căn nhà, và nằm thụt vào trong, làm cho hai phần bên phải và bên trái của căn nhà nhô ra như hai cạnh của chữ u. Căn nhà có dạng hình chữ u thường có ảnh hưởng không tốt về vấn đề hôn nhân cho những người ở trong nhà này. Nếu phòng ngủ chính hay phòng ăn đặt ở hai cạnh hình chữ u, thì vợ chồng càng dễ chia lìa hơn. Dạng nhà hình chữ U cũng làm cho những người trong gia đình hay bị mất việc làm hoặc làm ăn sa sút.

Cách khắc phục: ở phần hai cạnh chữ u chỉ nên đê làm phòng khách hay phòng chứa vật dụng mà thôi. Trồng hoa hay những bụi cây nhỏ cho cân bằng phần khuyết của chữ u.

Nếu ở vị trí không thể trồng cây hay hoa được, gắn gương trên vách tường đối diện bên trong để phản chiêu hai phần của cạnh chữ u vào bên trong nhà.

Nhà có dạng chữ T

Là những kiểu nhà có dạng hình chữ nhật nằm ngang, ngay chính giữa mặt tiền, có một hành lang dẫn vào cửa chính, hoặc có cửa chính nằm ngay trưốc, nhưng từ cửa chính vào bên trong có qua một hành lang. Hành lang này xem như “thân” của chữ T, và căn nhà là “gạch ngang” của chữ T. Dạng nhà này tương đối tốt hơn hai dạng nhà trên, với điều kiện bề cao của “thân” chữ T ngắn hơn bề dày của gạch ngang, có nghĩa là hành lang không dài hơn bề sâu của căn nhà. Biện pháp cân bằng căn nhà bằng cách trồng cây, hoa, đèn, vòi nước vào 2 cạnh thân chữ T.

Tóm lại, một căn phòng, một căn nhà, một khu chung cư, hay một khu phô” thương mại, nếu kiến trúc có hình dạng vuông vức, không có phần nào lồi ra hay lõm vào là hình dạng tốt nhất đối với Phong thuỷ học, bất cứ phần khiếm khuyết hay phần lồi ở về hướng nào, chúng ta nên dùng những phương thức đã nói ở trên để cân bằng một cách tượng trưng những kiến trúc đó.