Xịt rượu mạnh vào chăn đệm, kết quả bất ngờ

Không chỉ đơn thuần là một loại đồ uống, rượu còn có khá nhiều công dụng thú vị khác mà có thể bạn hoàn toàn không ngờ tới.

Cồn trong rượu thường được dùng như một loại chất khử trùng và việc xịt rượu mạnh vào chăn đệm sẽ mang lại một số lợi ích:

Giúp đuổi sạch rệp, bọ

Việc xịt rượu mạnh vào chăn đệm sẽ có tác dụng xua đuổi những con côn trùng khó chịu này. Cho dù bạn có là một người ăn ở sạch sẽ đến mấy thì vẫn rất có khả năng trong chăn đệm của bạn có rệp, bọ. Việc xịt rượu để khử trùng sẽ có tác dụng rất lớn và hãy nhớ lặp đi lặp lại điều này trong một vài ngày để chắc chắn chỗ ngủ của bạn sẽ sạch bóng các loại côn trùng gớm giếc này.

xịt rượu mạnh
Vệ sinh chăn chiếu từ rượu trắng

Bảo vệ bạn khỏi chấy

Mặc dù trong thời buổi hiện nay ít ai có chấy trên đầu nữa, nhưng nếu bạn muốn được bảo vệ tối đa khỏi loại côn trùng khó chịu này thì xịt một ít rượu mạnh vào gối ngủ là điều đơn giản nhất bạn có thể làm. Nhưng hãy lưu ý rằng không nên làm việc này thường xuyên vì rượu mạnh có thể làm ta bị kích ứng da đầu nếu tiếp xúc liên tục trong thời gian dài.

Khử mùi

Bộ chăn gối của bạn đã lâu chưa giặt mà thời gian rảnh lại không cho phép ta làm điều đó. Giải pháp chữa cháy hiệu quả nhất đó là sử dụng rượu mạnh để khử mùi. Như đã nói ở trên, rượu mạnh có tính sát khuẩn rất cao và chúng sẽ giúp giết chết các vi khuẩn gây mùi có trên chăn đệm. Thêm vào đó các loại rượu cũng có mùi rất mạnh và tùy thuộc vào từng loại rượu sẽ có mỗi mùi khác nhau. Nhưng hãy nhớ đây chỉ là giải pháp tạm thời thôi nhé, xin nhắc lại là bạn không nên để rượu tiếp xúc với da liên tục trong thời gian dài.

Ngoài ra rượu mạnh còn có các công dụng khác như:

Khử mùi quần áo

Quần áo để lâu ngày không mặc hay để trong tủ kín rất dễ bị ám mùi gỗ của tủ hoặc mùi bụi bẩn. Thay vì phải tháo hết chúng ra khỏi móc và giặt xả lại bạn chỉ cần xịt chút rượu lên quần áo rồi phơi ở nơi râm mát thì mọi mùi hôi khó chịu sẽ biến mất ngay.

rượu nặng
Rượu mạnh còn có nhiều công dụng

Tẩy trắng đồ vật

Nếu chiếc áo trắng của bạn bị vấy bẩn bởi vết cafe hoặc trà, đừng ngần ngại xịt chút rượu vào vết bẩn và để yên cho đến khi chúng khô. Mang đi giặt như bình thường, mọi vết bẩn đều được cuốn trôi.

Lau kính sáng bóng

Gương trong nhà tắm thường bị ố mờ do tiếp xúc lâu ngày với hơi ẩm của nước và bọt kem đánh răng bám vào. Thay vì dùng nước lau kính bạn có thể thay thế bằng rượu cũng sẽ cho kết quả đáng kinh ngạc.