Bài test đơn giản kiểm tra sức khỏe của bạn

Không cần phải sử dụng đến các thiết bị máy móc phức tạp, chỉ cần 5 phút là bạn có thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe và biết được khi nào mình chết đấy!

Bài tập ứng dụng đứng lên ngồi xuống này do bác sỹ Claudio Gil Araujo người Brazil phát minh ra dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về các cơ, sự dẻo dai, sức bền và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Bạn hãy thử áp dụng ngay để biết tình trạng sức khỏe của mình đang ở mức nào nhé!

bài test kiểm tra sức khỏe
Chỉ với bài kiểm tra đơn giản này, bạn có thể biết được tình trạng sức khỏe của bản thân

Ở mức điểm 10, bạn hãy đứng bắt chéo chân ở nơi không có điểm tựa hay đồ vật gì có thể bám víu vào.

Sau đó giữ nguyên tư thế rồi dùng lực ở chân và mông để ngồi xuống mà không được phép bám hoặc chống tay vào bất kì đâu.

Mặt khác, nếu trong quá trình ngồi, mỗi lần chống tay hay đầu gối chạm sàn sẽ bị trừ đi một điểm. Còn trường hợp nếu không phải chống hay chạm vào bất kì đâu mà chỉ hơi loạng choạng thì trừ đi nửa điểm.

bắt chéo chân
Bạn đứng bắt chéo chân và từ từ ngồi xuống mà không được phép bám víu vào đâu cả

Tiếp theo từ tư thế bắt chéo ngồi bạn tự nâng mình đứng dậy bằng chính lực của chân và mông. Lưu ý chỉ được phép để chân chạm sàn mà thôi. Bạn sẽ phạm quy nếu có thêm bất kì bộ phận nào khác chạm sàn hoặc dùng tay/chân để chống. Mỗi lần vi phạm bạn tự trừ mình thêm 1 điểm.

tự đứng dậy
Sau đó thì dùng lực của mông và chân để đứng dậy

Dưới đây là căn cứ thống kê giúp bạn tự kiểm tra sức khỏe của mình:

+Từ 8-10 điểm: Tốt

Ở thang điểm này chứng tỏ sức khỏe của bạn đang khá tốt. Hãy tiếp tục duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ để cơ thể luôn khỏe mạnh.

+ Từ 6-7,5 điểm: Trung bình

Dù tình trạng sức khỏe hiện tại không quá phải lo ngại nhưng bạn hoàn toàn có thể cải thiện tốt hơn bằng cách bỏ đi những thói quen xấu như thức khuya, uống rượu bia, ăn uống bất hợp lý,... Thay vào đó, hãy tập cho mình những thói quen tích cực như luyện tập thể thao, ăn nhiều rau xanh để duy trì sức khỏe ở mức ổn định.

+ Từ 3,5-5,5 điểm: Cảnh báo

Sức khỏe của bạn đang gặp rắc rối lớn đấy. Theo phỏng đoán, nguy cơ tử vong của bạn trong khoảng 6 năm tiếp theo sẽ cao gấp đôi so với những người có sức khỏe thuộc mức trung bình.

Do vậy hãy đi kiểm tra ngay và có chế độ điều chỉnh cho kịp thời.

+ Từ 0-3 điểm: Tệ

Bạn hãy đi khám ngay lập tức nếu không muốn đi đến cái chết nhanh hơn. Nguy cơ tử vong của bạn trong vòng 6 năm tới cao hơn những người có sức khỏe tốt tới 5 lần.

Bài kiểm tra này dù không chính xác tuyệt đối nhưng sẽ góp phần giúp bạn kiểm tra được sức khỏe của mình một cách nhanh chóng, đơn giản.

Thế nên, nếu muốn cơ thể luôn khỏe mạnh thì ngay từ bây giờ, bạn hãy điều chỉnh và duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt của mình thật khoa học và lành mạnh nhé!

Lưu ý, bài kiểm tra này chỉ áp dụng đối với những người có thể trạng bình thường. Đối với những ai đang gặp vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hoặc đang bị bệnh xương khớp thì kết quả nhận được không chính xác.