Đặt gối vào tủ lạnh 30 phút, bạn sẽ ‘ngủ say sưa’ mà không cần điều hòa

Làm thế nào để có được một giấc ngủ ngon khi trời hè nóng nực làm người bạn nhễ nhãi mồ hôi mà nhà mình lại chưa có điều kiện để lắp một chiếc điều hòa?

Mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó, rất đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả, không ít người đã mong mình biết được mẹo này sớm hơn đấy!

– Trước khi đi ngủ khoảng tầm 30 – 40 phút, bạn hãy lấy chiếc gối ngủcho vào túi nilon rồi đặt nó trong ngăn đá tủ lạnh nhà mình. Chiếc gối sẽ hấp thụ một lượng lớn khí lạnh vào, tích trữ trong đó.

đặt gối vào tủ lạnh
Bỏ gối vào tủ lạnh

– Khi đi ngủ, bạn chỉ cần lấy ra rồi đặt bên cạnh mình. Đây chính là chiếc điều hòa mini giúp bạn giải tỏa cơn nóng, đi vào một giấc ngủ ngon.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp một số mẹo khác như:

– Bật quạt xoay khi ngủ: Thay vì cho quạt đứng một chỗ thì chúng ta nên cho nó xoay, bởi như thể không khí sẽ được lưu thông hơn. Ngoài ra, việc cho quạt xoay về phía của sổ sẽ giúp bạn đuổi khí nóng ra bên ngoài, giảm nhiệt cho căn phòng.

Đồng thời, nếu bạn cho quạt thốc thẳng vào người quá lâu có thể sẽ khiến mũi, họng bị sẽ, khô da… ảnh hưởng đến sức khỏe.

quạt thổi vào người
Không nên bật quạt thổi trực tiếp vào người khi ngủ

– Không nên tắm nước lạnh: Việc tắm trước khi đi ngủ là thói quen có ở khá nhiều người, tuy nhiên nếu tắm nước lạnh trước khi đi ngủ có thể sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức và khó chịu hơn. Bởi khi tắm nước lạnh, cơ thể bạn sẽ phải tăng thân nhiệt lên để cân bằng với nhiệt độ của nước.

– Không gian phòng ngủ: Việc để đèn chiếu sáng cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiệt độ phòng ngủ của bạn tăng lên. Ngoài ra, nếu bạn đã quen ngủ trên những chiếc đệm em ái, thì hãy trải lên đó 1 chiếc chiếu trúc để không phải chịu cảnh nóng bức nhé!