Có phải virus HPV có sẵn trong cơ thể mỗi người?

Dạ bác sĩ cho em hỏi Virut HPV là có sẵn trong mỗi con người. Có sẵn trong tinh dịch và chất nhờn. Chỉ cần quan hệ tình dục bằng miệng là sẽ bị mắc bệnh sùi mào gà hay sao ạ. Hay là chỉ khi quan hệ với người đã bị nhiễm virut HPV rồi thì mình mới bị lây bệnh sùi mào gà. Virut đó sống ở đâu, vì sao mắc bệnh sùi mào gà ạ? Em cảm ơn.

Chào em!

Virus là một tác nhân truyền nhiễm chỉ nhân lên được khi ở bên trong tế bào sống của một sinh vật khác, cũng như các loại virus khác thì virus HPV cũng có kiểu tồn tại tương tự. Chúng không sinh sống ở ngoài môi trường mà sinh sống trong tế bào của cơ thể người, nhân lên tại đó và lây truyền khi có sự tiếp xúc trực tiếp qua quan hệ tình dục hoặc qua tiếp xúc dịch tiết chứa virus và vùng da hở giữa người bệnh với người lành. Do đó tóm lại là khi em có quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp các vết thương hở với dịch tiết chứa virus của người bệnh thì em mới bị lây, còn hai người không mắc bệnh có quan hệ với nhau thì cũng không gây ra việc phát sinh virus. hay nói cách khác, quan điểm virus có sẵn trong cơ thể mỗi người, chỉ cần có quan hệ là nó sẽ được kích hoạt là hoàn toàn sai lầm em nhé.

virus hpv gây bệnh
Virus HPV, thủ phạm gây ra các bệnh u hạt

Em cũng chú ý hơn rằng không phải chỉ quan hệ bằng miệng mới gây lây truyền sùi mào gà, mà quan hệ bằng dương vật - âm đạo, hay quan hệ hậu môn, thậm chí quan hệ cọ xát cũng có thể gây lây nhiễm virus HPV. Do đó nếu lo lắng và muốn phòng tránh bệnh này thì em cần chú ý giữ cho mình lối sống trong sạch, lành mạnh, không quan hệ bừa bãi, hoặc sử dụng bao cao su, màng chắn miệng khi quan hệ để phòng tránh lây nhiễm.

Chúc em sức khỏe!