Lexus chế tạo ghế ngồi hỗ trợ sức khỏe cho Kinetic Concept

Nếu bạn cho rằng ghế ngồi ô tô đã phát triển đến đỉnh điểm không thể tốt hơn được nữa, thì phiên bản concept mới của Lexus sẽ làm bạn phải nghĩ lại.

ghế lexus
concept mới của Lexus sẽ làm bạn phải nghĩ lại

Dự kiến sẽ được vén màn tại triển lãm Paris Auto Show, phiên bản concept có tên gọi Kinetic Seat đặc trưng bởi kiến trúc mạng lưới sợi mang tính cách mạng, chuyển động quay của đệm ghếtựa lưng, cộng với trang trí hình mạng nhện linh hoạt để hỗ trợ tối ưu.

ghế sức khỏe
kiến trúc mạng lưới sợi mang tính cách mạng

Làm thế nào mà đệm ghế và tựa lưng có thể di chuyển được? Đó là nhờ cột sống. Cột sống cho phép xương chậu và ngực quay theo những hướng khác nhau, trong khi đó vẫn cố định đầu ngay cả khi con người đang tập các bài thể dục thể chất như đi bộ, chạy bộ, hay nhảy cao.

Lexus mong muốn tái tạo lại hoạt động này trong ghế ngồi của mình, vì vậy hãng đã thiết kế đệm ghế và tựa lưng có thể chuyển động cùng với trọng lượng người ngồi và các lực bên ngoài. Tóm lại, ghế ngồi này giúp cố định những hoạt động của đầu gây ra bởi chuyển động xe, giúp người ngồi có tầm nhìn ổn định.

ghế thông minh
đệm ghế và tựa lưng có thể chuyển động cùng với trọng lượng người ngồi

Kết cấu hình mạng nhện nói trên mở rộng từ trung tâm của tựa lưng và đủ linh hoạt với hình dáng cơ thể người, đồng thời vẫn phân phối trọng lượng và mang lại sự thoải mái trong thời gian dài. Quan sát kĩ hơn có thể thấy trung tâm của tựa lưng được đặt gần độ cao của vai, do đó có thể “tạo chuyển động quay cho ngực quanh trung tâm ghế ngồi.” Điều này giúp ổn định đầu, và tất nhiên, tăng hỗ trợ chung cho người ngồi.

ghế ô tô
ghế ngồi mỏng này cũng giúp giảm trọng lượng của xe

Không chỉ vậy, ghế ngồi mỏng này cũng giúp giảm trọng lượng của xe.