3 nguyên nhân chính gây bệnh béo phì ở dân văn phòng

Dân văn phòng ngồi nhiều

Đặc thù của dân văn phòng là phải ngồi nhiều một chỗ, ít được vận động cơ thể, chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho hầu hết dân văn phòng bị béo bụng và có tỉ lệ béo phì cao. Khi ngồi nhiều cơ thể chỉ tiêu hao từ 1 – 2 đơn vị calo/phút trong khi đó một ngày trung bình cơ thể nạp vào từ 2200 – 2300 calo. Lượng calo không được tiêu thụ sẽ trở thành mỡ thừa và tích tụ ở bụng, bắp tay, đùi, mông.

dân văn phòng béo phì
hầu hết dân văn phòng bị béo bụng và có tỉ lệ béo phì cao

Nên đứng dậy đi lại, vận động vài phút nhiều lần trong ngày vừa giúp thư giãn đầu óc lại có thể ngăn ngừa béo phì. Đặc biệt các bạn nên sắp xếp mọi việc để mỗi ngày có 1 khoảng thời gian vào buổi chiều hoặc buổi tối luyện tập thể dục thể thao.

Dân văn phòng ăn uống thiếu khoa học

Dân văn phòng được biết đến là những tín đồ của đồ ăn vặt, nhất là các chị em phụ nữ. Việc sử dụng nhiều loại đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, chất béo, cay, nóng, không chỉ gây ra bệnh béo phì mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác về đường tiêu hóa. Ngoài thói quen sử dụng đồ ăn, thức uống không vệ sinh, không đảm bảo, 87% dân văn phòng còn có thói quen ăn uống tại chỗ, vừa ăn uống vừa tranh thủ làm việc, ăn uống không thành bữa. Thói quen ăn uống này khiến bạn mất kiểm soát lượng thức ăn đã được đưa vào cơ thể, dẫn tới việc ăn quá nhiều.

ăn tại văn phòng
dân văn phòng còn có thói quen ăn uống tại chỗ, vừa ăn uống vừa tranh thủ làm việc

Công việc bận bịu khiến cho hầu hết dân văn phòng coi bữa ăn tối là bữa chính và ăn khá muộn. Cả ngày dài bạn đã không vận động và việc ăn nhiều, ăn sát giờ đi ngủ chỉ khiến cho bạn càng dễ bị béo phì, tăng huyết áp, đường huyết và gặp phải các vấn đề về tim mạch. Dân văn phòng cũng có thói quen nhịn bữa sáng và lầm tưởng rằng nhịn ăn sáng sẽ giúp giảm cân nhưng thực tế không ăn sáng thường xuyên sẽ khiến bạn béo hơn và già đi một cách nhanh chóng. Tốt nhất các bạn nên ăn sáng đầy đủ để đảm bảo có đủ sức làm việc cũng như phòng tránh các bệnh về dạ dày.

Dân văn phòng thường căng thẳng trong công việc

Dân văn phòng thường là đối tượng phải chịu nhiều căng thẳng, áp lực trong công việc. Căng thẳng cũng chính là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều hơn để giải tỏa cảm xúc. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra ra rằng khi căng thẳng cơ thể sẽ tiết ra một hoocmon khuyến khích các loại chất béo tập trung bám vào vùng bụng.

Để khắc phục tình trạng căng thẳng, dân văn phòng thường sử dụng cà phê để có tinh thần tỉnh táo khi làm việc, nhưng dùng cà phê quá nhiều cũng rất dễ gây tăng đường huyết, tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp, và dẫn tới các bệnh về tim mạch.