Đặt tỏi dưới gối ngủ có tác dụng gì?

Trước khi đi ngủ, chỉ cần đặt 1 tép tỏi tươi dưới gối bạn sẽ không thể tin điều kỳ diệu gì sẽ xảy đển với cơ thể mình.

Nhiều người bị "bóng đè" khi ngủ nhưng không biết phải làm cách nào để có thể chấm dứt tình trạng này dù nó ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe của bạn, gây nên tình trạng mất ngủ kéo dài. Dân gian có cách mẹo để "trị" bóng đè như đặt dao hoặc kéo dưới gối, rắc muối quanh bốn góc chân giường để xua đuổi tà ma...
Thế nhưng, mẹo phổ biến, nhanh chóng và hiệu quả nhất để giúp bạn thoát khỏi cơn bóng đè và "ngủ thẳng cẳng" đến sáng chính là đặt tỏi dưới gối.

Đặt tỏi dưới gối có tác dụng gì?

- Bạn thường trằn trọc khó ngủ, thường thức rất khuya dù đã cố gắng đi ngủ sớm thế nhưng giấc ngủ lại không dễ dàng đến với bạn? Hãy đặt một tép tỏi tươi ngay dưới gối ngủ của bạn, tép tỏi sẽ phát huy tác dụng khiến những ưu phiền trôi đi, lo nghĩ biến mất và giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

- Tép tỏi nhỏ xíu này giúp khí huyết lưu thông, giảm thiểu các cơn nhức mỏi hay đau nhức gân cốt. Không những thế, tỏi còn giúp bạn ăn ngon miệng hơn, tinh thần sảng khoái vui vẻ.

Đặt tỏi dưới gối
Đặt một tép tỏi dưới gối có nhiều tác dụng với sức khỏe và giấc ngủ

- Tỏi giúp tiêu diệt một số vi khuẩn trong không khí, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể một cách tự nhiên mà không hề cần dến kháng sinh với nhiều tác dụng phụ.

Đặt tỏi như thế nào cho đúng?

- Bạn lấy một củ tỏi, đặt ngay dưới gối của bạn và kê gối ngủ như bình thường. Để mẹo này đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kê gối có độ cao vừa phải. Nếu kê gối quá cao sẽ làm tác dụng của tỏi bị thuyên giảm.

- Thay vì đặt tỏi dưới gối, bạn có thể thử đặt hành tây dưới tất trước khi ngủ cũng sẽ cho kết quả tương tự.

Hãy thử ngay mẹo vặt này tối nay nhé, chúc bạn ngon giấc!