Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn ăn dầu cá mỗi ngày?

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên hấp thụ dầu cá từ thức ăn hàng ngày hoặc thực phẩm chức năng, ở một liều lượng phù hợp, sẽ mang lại những lợi ích thần kỳ không những cho sức khỏe, mà còn cả tinh thần của chúng ta!

Quá trình lão hóa mắt sẽ chậm lại

Đương nhiên, tác dụng lớn nhất và được biết đến nhiều nhất của dầu cá chính là bổ mắt. Theo đó, việc thường xuyên ăn dầu cá sẽ giúp chúng ta cải thiện được tình trạng khô mắt, cũng như ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mắt. Ngoài ra, axit béo omega-3, trong dầu cá, cũng đã được chứng minh là giúp duy trì độ ẩm thiết yếu của nhãn cầu và hỗ trợ cho quá trình sản sinh nước mắt.

lão hóa mắt
tác dụng lớn nhất và được biết đến nhiều nhất của dầu cá chính là bổ mắt

Sức khỏe hệ tim mạch sẽ được cải thiện

Axit béo omega-3 vốn có nhiều trong dầu cá là một loại thuốc bổ hàng đầu dành cho hệ tim mạch. Theo các nhà khoa học, việc thường xuyên ăn dầu cá sẽ hỗ trợ điều hòa nhịp tim, giảm hàm lượng các chất béo có hại. Từ đó, giúp bạn hạ xuống mức thấp nhất nguy cơ đau tim và đột quỵ.

tốt tim mạch
thường xuyên ăn dầu cá sẽ hỗ trợ điều hòa nhịp tim,

Bộ não hoạt động hiệu quả hơn

Bên cạnh hỗ trợ sức khỏe tim mạch, axit béo omega-3 trong dầu cá còn giúp tối ưu hóa hoạt động của bộ não. Cụ thể, loại hoạt chất này đóng vai trò quan trọng trong việc cấu tạo nên các cơ quan của tế bào. Đồng thời, các nơron thần kinh cũng sẽ vận hành hiệu quả hơn nếu có sự hỗ trợ của omega-3. Do đó, nếu ăn dầu cá đều đặn, bạn sẽ có một khả năng tập trung, tư duy tốt hơn. Ngoài ra, trí nhớ ngắn hạn và dài hạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

não bộ khỏe mạnh
trí nhớ ngắn hạn và dài hạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể

Hỗ trợ giảm cân

Đương nhiên, để giảm cân, bạn cần có một chế độ tập luyện cũng như ăn kiêng thật khoa học. Trong vấn đề này, dầu cá sẽ đóng vai trò là một nguồn chất béo thay thế cho mỡ động vật, vốn là kẻ thù chính của vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, sau khi hấp thụ dầu cá, cảm giác thèm ăn cũng sẽ được giảm đi đáng kể. Từ đó, đẩy nhanh tiến độ của “công cuộc giảm cân”.

dầu cá giảm cân
dầu cá sẽ đóng vai trò là một nguồn chất béo thay thế cho mỡ động vật

Cảm xúc lạc quan hơn

Cảm xúc của con người được điều khiển chủ yếu bởi một loại chất dẫn truyền thần kinh có tên là Serotonin. Các hoạt chất có trong dầu cá đã được chứng minh là sẽ kích thích bộ não tiết ra nhiều Serotonin hơn. Từ đó, khiến bạn cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn.

lạc quan yêu đời
Các hoạt chất có trong dầu cá đã được chứng minh là sẽ kích thích bộ não tiết ra nhiều Serotonin

Giảm thiểu tác động của ô nhiễm không khí

Ô nhiễm không khí hiện đang là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt là với một nước đang phát triển như Việt Nam. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, các chất độc hại trong bầu không khí bị ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến hệ hô hấp, mà là toàn bộ các cơ quan cũng như hệ thống trong cơ thể bạn. May thay, một nghiên cứu gần đây đã cho thấy tác dụng “đặc biệt” của dầu cá, trong việc đối phó lại tình trạng ô nhiễm này. Theo đó, một người thường xuyên hấp thụ dầu cá ở một mức vừa phải, có thể giảm từ 30-50% tác động của ô nhiễm không khí lên cơ thể họ, đặc biệt là các tình trạng bệnh lý liên quan đến đường hô hấp.

ô nhiễm không khí
một người thường xuyên hấp thụ dầu cá ở một mức vừa phải, có thể giảm từ 30-50% tác động của ô nhiễm không khí