Giấc ngủ ảnh hưởng lớn tới sắc đẹp

Gấc ngủ rất quan trọng, nó không những giúp bạn hồi phục sức khoẻ sau một ngày làm việc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sắc đẹp bền lâu cho bạn, nhất là với làn da. Tuy nhiên, không phải ngủ nhiều là đẹp, mà ngủ phải có khoa học.

Thói quen nằm sấp khi ngủ

Nó sẽ khiến da bạn, nhất là da mặt bị nhăn sớm. vì khi ngủ, mặt bạn sẽ áp sát vào gối, nệm tạo nên những vết hằn trên da. Lâu dần, da bạn sẽ mất dần tính đàn hồi và hình thành nếp nhăn.

Giấc ngủ với sắc đẹp
Không phải cứ ngủ nhiều là đẹp, mà phải có khoa học

Nên ngủ tám tiếng một ngày

Nếu ngủ ít hơn quầng thâm sẽ xuất hiện, da sẽ khô hoặc nổi mụn. Ngược lại, nếu ngủ nhiều hơn, mí mắt sẽ sưng bụp, mỡ sẽ tích tụ dưới gò má khiến gương mặt như bị sưng.

Không nên dùng trà, cà phê

Vitamin C, thức ăn cay, nhiều dầu mỡ hoặc các chất kích thích trước khi ngủ. Đây là nguyên nhân khiến khuôn mặt và mí mắt bị phù vào sáng hôm sau. Một số người khó ngủ nên uống chút rượu trước khi ngủ.

Chải tóc trước khi ngủ

Rất có lợi vì đỉnh đầu có nhiều huyệt đạo. Chải đầu sẽ giúp da đầu được massage nhẹ nhàng, máu lưu thông, da dẻ hồng hào, giảm rụng tóc. Tuy nhiên, cần chải đều tay, không giật, bứt tóc. Tuyệt đối, không để tóc ướt khi đi ngủ vì tóc sẽ không theo một nếp nào hoặc gãy rối khi thức dậy. Hơn nữa, điều này dễ làm phát sinh nấm gây gàu, ngứa, tóc yếu và rụng.

Đừng quên tẩy trang kỹ khi đi ngủ

Mỹ phẩm sau một thời gian trên da mặt sẽ trở thành môi trường cho vi khuẩn phát triển, bụi bẩn bám vào gây bít lỗ chân lông. Một số mỹ phẩm có chì và a-xít có thể bào mòn và gây kích ứng da. Do đó, cần chú ý tẩy trang sạch sẽ, dưỡng ẩm trước khi ngủ để da được "thở". Không nên thoa son khi đi ngủ để tránh nguy cơ môi bị thâm, dù là son nhạt.

Ngủ không mặc áo lót
Nhớ rửa sạch son phấn trang điểm và không nên mặc áo lót

Ngâm chân với nước ấm

Sau đó thoa kem dưỡng và mang tất khi ngủ giúp da chân hồng hào, mịn màng và không bị khô nứt.

Không nên mặc áo lót khi ngủ

Chúng không những khiến tim bạn bị ép và có nguy cơ gặp ác mộng mà còn thắt chặt vùng lưng và ngực, ức chế sự phát triển tự nhiên của ngực.