1 giây để tìm ra nguyên nhân đau đầu, nếu đau ở chỗ này cần gặp bác sĩ sớm

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau đầu như cảm cúm, chu kỳ nguyệt san sắp tới, hoặc cũng có thể do các bệnh lý khác gây nên. Do đó dẫn đến các cơn đau khác nhau, tại các vị trí cũng khác nhau. Theo báo cáo của trang TIME FOR NATURE, chúng ta có thể tìm ra nguyên nhân của chứng đau đầu thông qua các vị trí. Hãy xem 6 vị trí đau đầu thường gặp dưới đây nguyên nhân từ đâu nhé.

Đau vùng quầng dưới mắt

Nếu bạn bị đau phần bên dưới mắt, có thể do viêm mũi gây nên, chỉ cần chăm chỉ massage xương hàm trên ngay dưới mắt nhiều lần có thể giảm bớt cơn đau.

đau quầng mắt
Đau dưới quầng mắt

Đau vùng sau một bên mắt

Cơn đau này thường kèm theo các triệu chứng khác như chóng mặt, buồn nôn… Nguyên nhân là do đau đầu bị dồn tụ lại, cơn đau tập trung tại các điểm quanh phía sau một bên mắt. Nếu các cơn đau kéo dài và thường xuyên, tốt nhất bạn nên nhanh chóng đến khám bác sĩ.

đau một bên mắt
Đau một bên mắt

Đau vùng huyệt thái dương và trán

Kiểu đau nhức này thường do áp lực căng thẳng mệt mỏi gây nên, rất có thể nó đang báo trước bạn sắp bị cảm cúm ghé thăm.

đau một bên mắt
Đau tại thái dương và trán

Đau nửa đầu

Cơn đau này lặp lại nhiều lần có thể nặng hay nhẹ, hơn nữa khiến bạn dễ dàng tức giận, lo lắng.

đau nửa đầu
Chứng đau nửa đầu

Đau vùng sau gáy

Khi các cơ sau gáy hoạt động mệt mỏi, cứng lại sẽ dẫn tới các cơn đau căng thẳng. Lúc này bạn có thể xoa bóp phần sau gáy nhẹ nhàng, cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng.

đau gáy
Đau vùng gáy

Đau cả đầu

Cơn đau kiểu này vô cùng nguy hiểm, bạn hãy đến khám bác sĩ ngay lập tức, bởi có thể đây là triệu chứng báo trước của bệnh trúng gió gây nên những cơn đau dữ dội hơn.

đau cả đầu
Đau khắp cả đầu

Đau đầu dù ít hay nhiều, nặng hay nhẹ tốt nhất chúng ta không nên coi thường. Hãy cập nhật những kiến thức này để giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh bạn nhé.