Bí quyết để mông không bị thâm cho dân văn phòng

Nguyên nhân chính khiến mông bị thâm là do ma sát liên tục của quần áo và lúc bạn ngồi hàng giờ đồng hồ nhất là chị em làm việc văn phòng ngồi nhiều mông rất dễ bị thâm. Vì vậy, chị em cần có cách để phòng tránh trong ngày hè.

Nên mặc váy, quần vải mỏng

Nếu phải ngồi nhiều cho công việc (làm văn phòng) thì ko nên mặc quần/ vải dày như jeans mà nên mặc loại vải mỏng, mát, có độ thông thoáng tốt.

Tắm nước muối

Cho một chút muối vào trong nước tắm ấm sẽ giúp lỗ chân lông mở ra và làm sạch làn da của bạn từ trong ra ngoài. Điều này khiến cho làn da bạn mềm mại và dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, nó cũng đào thải các độc tố có hại, vì vậy làn da của bạn được hồi sinh tươi mới và sạch sẽ đến đáng ngạc nhiên. Các vết thâm ở mông và trên cơ thể cũng dần biến mất.

Nước hoa hồng và ca cao

Trộn nước hoa hồng với bơ ca cao rồi bôi lên vết thâm. Mát-xa theo vòng tròn trong khoảng 5-7 phút. Để yên 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Nó sẽ giúp cải thiện làn da ở mông trong vòng 15-20 ngày.

Cách phòng ngừa thâm mông

Để phòng ngừa, điều trước tiên cần thay đổi thói quen sinh hoạt của bạn: nên mặc quần lót mềm mại, hạn chế mặc quần jean bó sát, có thể thay đổi bằng quần chất liệu linen; nếu không cần thiết tránh ngồi lì trên ghế, thỉnh thoảng nên đứng lên và đi lại để vùng da mông được “thở”, trang bị ghế mềm thay vì ghế cứng hoặc có miếng đệm mềm lót ghế trên ghế cứng.

thâm mông
Mông bị thâm ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Nếu mông đã bị thâm rồi thì sao?

Cách chăm sóc vùng da mông bị thâm

Bạn có thể chăm sóc thêm bằng cách thường xuyên thoa sữa dưỡng ẩm phù hợp (giàu ẩm nhưng không chứa dầu); khi tắm dùng cám gạo, dầu ô liu hoặc kết hợp dầu ô liu với sữa tắm, massage nhẹ nhàng lên các vùng da thâm sần.

Tìm vỏ chanh phơi khô làm thành bột, rồi trộn 4-5 muỗng canh bột vỏ chanh này với kem sữa tươi hoặc sữa tươi để tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Chà hỗn hợp lên các vết thâm theo vòng tròn khoảng 6-7 phút rồi để cho khô. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm rồi lau khô, thoa kem dưỡng ẩm. Chỉ trong vòng 4-5 ngày là bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Nếu bị thâm, sần nặng, có thể bạn đã bị viêm nang lông hay bị nhiễm nấm, khi đó cần phải đến khám bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng cách.