Tại sao bạn có cảm giác bị điện giật khi chạm vào đồ vật mà người khác thì không?

Bạn có thường bị tĩnh điện khi chạm tay vào nắm cửa văn phòng không? Hoặc khi tay chạm vào bàn phím cũng có cảm giác giật điện nhẹ?

Bạn có thể tò mò hỏi rằng: “Tại sao mọi người không bị giật, chỉ có mình bạn bị?”

Các chuyên gia cảnh báo: Hãy thận trọng khi cơ thể thường xuyên xảy ra “phản ứng tích điện”, điều đó cho thấy cơ thể bạn đang ở trong một tình trạng thiếu oxy thời gian dài, do mệt mỏi quá sức !

tay nắm cửa
Bạn có thường bị tĩnh điện khi chạm tay vào nắm cửa văn phòng?

Hãy cùng tìm hiểu …

Nếu cơ thể thường xuyên có triệu chứng tĩnh điện, điều đó cho thấy thân thể bạn đang ở tình trạng thiếu oxy mãn tính.

Vậy tại sao tình trạng thiếu oxy lại gây nên phản ứng tĩnh điện?

Bác sĩ nha khoa-ông Dương trong cuốn sách nổi tiếng “Một ống hút chứa khí chữa bách bệnh” cho biết:

Khi cơ thể phải làm việc quá tải, tình trạng thiếu oxy kéo dài trong một thời gian, điện tích dương trong cơ thể quá nhiều, một khi tiếp xúc với kim loại, thì điện tích dương sẽ bị hút và xuất hiện dòng điện. Nó sẽ tạo ra điện dẫn đến phản ứng tĩnh điện.

Không chỉ như vậy, những người trong một thời gian dài thiếu dưỡng khí thường có xu hướng mắc các bệnh về cao răng.

Do tác dụng phụ của tĩnh điện nên bụi bẩn sẽ tích tụ trên răng và nướu một cách dễ dàng.

Bệnh nha chu là tình trạng thiếu oxy giữa nướu răng và nướu rãnh, dẫn đến xuất hiện vi khuẩn kỵ khí. Nếu bạn không giải quyết vấn đề thiếu oxy trước thì sẽ rất khó để cải thiện.

Tình trạng thiếu oxy và phản ứng tĩnh điện có liên quan gì?

Khi tình trạng thiếu oxy đến một giai đoạn, tế bào và màng điện vị của các thể lạp tuyến nội ngoại không được nạp đủ. Điện tích dương dư thừa cũng làm cho các protein tích điện dương được nạp đầy, bắt đầu bám dính vào nhau, tạo thành tế bào mô dính theo.

Tế bào hồng cầu trong máu hấp thụ với nhau, nhìn dưới kính hiển vi, trông giống như ruột già. Hồng cầu xuất hiện trạng thái đĩa dạng tròn lõm, với hình dạng như vậy có thể làm tăng diện tích tiếp xúc với oxy.

bàn phím
Tay chạm vào bàn phím có cảm giác giật điện nhẹ

Tuy nhiên, do điện tích dương quá mức dẫn đến bản chất các tế bào máu đỏ của protein tự nhiên dính lại với nhau, làm giảm đáng kể khả năng vận chuyển oxy. Hiện tượng này được gọi là “hiệu ứng phụ hấp thụ tĩnh điện.”

Người mang tính axit cho thấy đó là tình trạng thiếu oxy. Từ ngón tay của bệnh nhân có tính axit chích một giọt máu, xem nó dưới kính hiển vi phát hiện, các tế bào hồng cầu thường dính lại với nhau.

Điều đó nói lên rằng, người mang tính axit thường trong tình trạng thiếu oxy.

Môi trường nhiều axit đại biểu cho điện tích dương nhiều và tích tụ lại. Sản sinh tác dụng phụ hấp thụ tĩnh điện, do đó, trà lại sản sinh ra các chất vẩn đục, tạp chất thể rắn.

Máu cũng như vậy, điện tích dương dư thừa làm cho hồng cầu sản xuất tĩnh điện hấp thụ dẫn đến phản ứng phụ. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy dưới kính hiển vi hồng cầu tập hợp lại.

Khi sản sinh ra các phản ứng tĩnh điện thì nên làm thế nào?

Khi bị giật điện do phản ứng tĩnh điện gây nên, nên làm thế nào?

Bác sĩ Dương cho rằng, lúc này trước tiên nên đi ra ngoài trời dùng tay chạm đất, sau đó khi trở lại chạm vào cùng một thứ như trước. Bởi vì điện tích dương dư thừa đã bị đẩy trên mặt đất. Vì vậy, sẽ không có thêm phản ứng tĩnh điện nào xảy ra. Nếu cơ thể thường xuyên xảy ra phản ứng tĩnh điện. Hãy chắc chắn kiểm tra càng sớm càng tốt, liệu có phải bạn đã bị thiếu oxy trầm trọng.