5 mẹo hay giúp giảm đau nhức tay khi dùng chuột máy tính nhiều

Dân văn phòng ngồi làm việc lâu trước máy vi tính rất dễ mắc bệnh đau lưng, đau tay. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều chuột máy tính cũng gia tăng nguy cơ mắc các bệnh khác.

Ngồi nhiều, ít vận động là hai yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau lưng hoặc đau cánh taydân văn phòng. Không những thế, việc sử dụng chuột nhiều cũng tạo áp lực lên cổ tay, gây ra nhiều chứng bệnh khác. Nếu bạn cũng là dân văn phòng và dành nhiều thời gian làm việc trước máy tính, các bí quyết giảm nguy cơ đau cổ tay sau sẽ rất hữu ích đối với bạn.

viêm khớp cổ tay
Chứng viêm khớp cổ tay thường gặp ở dân văn phòng

1. Vết chai ở gần cổ tay

Việc sử dụng chuột liên tục, vùng gần cổ tay tiếp xúc nhiều với chuột và để lại vết chai dày cứng lên. Nếu bạn thuận cả hai tay, hãy chuyển sang dùng chuột tay kia. Còn nếu không nên chọn mua loại tấm lót có đệm ở cổ tay. Nó sẽ giảm tối đa ảnh hưởng của việc dùng nhiều chuột.

2. Đau ở khuỷu tay

Khớp cơ xương ở tay bị ảnh hưởng khi bạn gõ liên tục hoặc dùng chuột quá nhiều trong thời gian dài. Nó làm tăng nguy cơ chấn thương khuỷu tay. Ngoài ra còn gây ảnh hưởng đến các cơ bắp gần khuỷu tay dẫn đến đau khuỷu tay. Một trong những cách hiệu quả để ngăn chặn cơn đau khuỷu tay là để bàn phím ở cùng độ cao với khuỷu tay hoặc hơi thấp hơn, ở một góc 30 độ.

đau khuỷu tay
Đau khuỷu tay

3. Đau ở cánh tay

Làm việc lâu trước máy vi tính, gõ bàn phím hay di chuột nhiều lần cũng tăng khuy cơ đau toàn bộ cánh tay. Để ngăn chặn điều này, chắc chắn rằng khuỷu tay của bạn đặt ở vị trí hơi thấp hơn so với bàn tay của bạn. Ngoài ra, không nên cong tay và cánh tay mà để tay thẳng, giúp giảm áp lực lên cổ tay và bàn tay, từ đó ngăn ngừa đau cánh tay.

4. Căng cơ ở cổ và vai

Dân văn phòng chắc chắn từng trải qua cảm giác mỏi cổ, mỏi vai, thậm chí đau nhói tại hai vùng này. Cách tốt nhất để giảm triệu chứng này là tập bài tập xoay vai gáy. Đơn giản hơn, có thể tập bài gập, xoay cổ vài lần trong ngày.

căng cơ bả vai
Căng cơ cổ và bả vai

5. Viêm gân cơ

Viêm gân cơ hiếm gặp nhưng không phải là không xảy ra đối với dân văn phòng dùng máy tính liên tục. Các ngón tay phải hoạt động nhiều, di chuột nhiều và gõ bàn phím nhiều, dẫn đến viêm gân cơ. Để giảm đau và giảm căng cơ vùng này, nên tập bài tập duỗi bàn tay, ngón tay.