3 Huyệt vị giúp bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu

Cuộc sống của con người hiện đại có rất nhiều áp lực, nhiều người thậm chí phải thức dậy từ sáng sớm để làm việc. Cả ngày họ phải vật lộn với trạng thái mệt mỏi vật vã với cơn buồn ngủ. Nhưng khổ nỗi đến buổi tối khi lên giường thì bạn lại không thể chìm vào giấc ngủ được, bất luận đã đếm đến hàng nghìn con cừu hay ngán ngẩm giở sách ra đọc hai mắt vẫn trong trạng thái tỉnh queo.

Thực tế, nếu bạn chỉ cần bấm 3 huyệt đạo đơn giản sau đây, chắc chắn bạn sẽ có một giấc ngủ cực ngon và sâu!

1. Huyệt Thần Môn

huyệt thần môn
Huyệt thần môn

Huyệt thần môn nằm ở vị trí dưới bàn tay từ ngón út thẳng xuống, trong trung y 12 kinh lạc nó thuộc về huyệt vị tâm kinh. Nó giúp mang lại hiệu quả an định tinh thần, giúp bạn tĩnh tâm. Chỉ cần bấm vào huyệt vị này trong khoảng 3 giây rồi buông, mỗi hồi ấn khoảng 6 lần liên tiếp, nhiều nhất không được quá 3 hồi.

2. Huyệt Thái Xung

huyệt thái xung
Huyệt thái xung nằm ở trên mu bàn chân

Huyệt thái xung nằm ở trên mu bàn chân giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai như hình vẽ. Mỗi lần bấm giữ huyệt này từ 3-5 giây, làm như vậy cũng có tác dụng trợ giúp giấc ngủ.

3. Huyệt Dũng Tuyền

huyệt dũng tuyền
Huyệt dũng tuyền nằm ở trung tâm của bàn chân

Huyệt dũng tuyền nằm ở trung tâm của bàn chân (như hình vẽ). Chỉ cần bấm với một lực thích hợp sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện các triệu chứng tay chân lạnh. Trước khi ngủ cũng có thể xoa bóp bàn chân sẽ giúp ngủ ngon hơn. Nhưng đối với phụ nữ mang thai và những phụ nữ đang ở trong kỳ kinh nguyệt cần lưu ý, nếu dùng lực quá mạnh hoặc quá thường xuyên cũng có thể gây co thắt tử cung.

Đây quả là một tin vui cho những người thường xuyên bị những cơn mất ngủ quấy rầy. Hãy nhanh chóng thử phương pháp này, nó thực sự có thể cải thiện vấn đề mất ngủ của bạn. Nhưng nếu bạn bị mất ngủ trầm trọng, tốt nhất nên đến bác sĩ để tư vấn thêm.