Lạc lòng chốn công sở

Chợ tình công sở - món phở mê ly

Trang web DailyMail gần đây vừa công bố một nghiên cứu thị trường về chuyện tình yêu, hẹn hò của phụ nữ. Kết quả vô cùng thú vị và bất ngờ đối với nhiều người, bởi trong mục những nơi hẹn hò lí tưởng, bãi giữ xe công ty và quán café ngoài công sở lần lượt được xếp hạng 4,5 trong top 10. Hấp dẫn hơn, trong mục người tình lí tưởng, có đến 50% phụ nữ thú nhận họ muốn hẹn hò với sếp, và đến 90% phụ nữ thú nhận, họ đã từng có những phút giây lạc lòng với những đối tượng công sở, như sếp, đồng nghiệp nam, đối tác.

Với 24 tiếng mỗi ngày, phụ nữ mất 1/3 thời gian để ngủ, 3 tiếng để ăn uống, di chuyển, chăm sóc bản thân, thì 8 tiếng ở công ty, bên cạnh sếp, đồng nghiệp nhiều hơn khoảng thời gian chừng 5 tiếng dành cho chồng con. Chưa kể về nhà, ta đầu bù tóc rối, tất bật cơm nước, than chồng mắng con, chẳng bù mỗi sáng đi làm, trông ta trẻ đẹp và khoan khoái. Ta cũng dễ thương hơn bởi luôn mỉm cười với khách hàng, ngoan ngoãn với sếp, học cách đắc nhân tâm với nhân viên, bởi phụ nữ biết nếu không khéo léo sẽ dễ mất những cấp dưới giỏi nhất. Phụ nữ, vì thế, tỏa ra thứ năng lượng đáng yêu và đầy thu hút.

Ngoại tình công sở
Không ít người đã từng say nắng nơi công sở

Đàn ông đến công sở cũng dễ vụt sáng thành một quý ông. Nếu ở nhà, đàn ông thường cảm thấy mình bị coi thường vì những lời chì chiết của vợ, thì chỉ cần có đôi chút tài năng, vị trí, anh ta hoàn toàn có thể sở hữu một fanclub cuồng nhiệt nơi công sở. Khi được ngưỡng mộ, đàn ông bỗng dưng trở nên tuyệt vời hơn. Chàng tỏ ra thông thái, dí dỏm, tuy nghiêm khắc, nhưng cũng rất biết cách dịu dàng và có khả năng che chở cho rất nhiều chị em công sở.

Môi trường công ty lại có quá nhiều thời gian, hoàn cảnh, tạo cơ hội đàn ông và đàn bà có thể xích lại gần nhau. Có những khó khăn công việc mà chỉ có chàng đồng nghiệp mới hiểu, còn kể với chồng, chẳng khác nào nói chuyện ở… cung trăng. Có những hợp đồng gấp gáp bắt buộc ta phải ở lại làm việc ngoài giờ, mà người kề cận, nhẹ nhàng khoác cho ta cái áo, rót giùm ta ly nước, đôi khi chỉ có anh chàng sếp. Lại thêm những lời ong bướm, đùa cợt, ghép đôi trong những giờ nghỉ trưa, như một phần thư giãn trong đời sống công sở, đôi khi khiến cho nhiều trái tim nhạy cảm không khỏi rung rinh. Thế nên, cả đàn ông lẫn đàn bà vẫn thường kháo nhau câu nói vui “Chợ tình công sở - Món phở mê ly” như một sự ngấm ngầm công nhận sức cuốn hút khó cưỡng của những phút giây lạc lòng.

Ranh giới mong manh

Tôi nhớ Thuận Hữu có những câu thơ trở thành “thánh kinh” trong hôn nhân.

“Đừng trách làm chi những phút xao lòng

Ai cũng có một thời để thương để nhớ

Ai cũng có những phút giây ngoài chồng ngoài vợ…”,

và rất nhiều quý ông quý bà sử dụng những câu này như lời phân trần khi xảy ra “sự cố”. Có thể khó tránh “những phút xao lòng”, nhưng để nó vượt qua giới hạn đến mức “ngoài chồng ngoài vợ” lại là chuyện hoàn toàn khác.

Phút xao lòng là một khoảnh khắc mộng mơ, đôi khi cần thiết để làm cuộc sống quanh chiếc bàn giấy bớt đi sự ngột ngạt, nhàm chán và áp lực. Trong tâm trạng hồi hộp, khấp khởi, mỗi ngày đi làm đối với bạn là một ngày hội. Nếu người làm cho bạn rung động là sếp, bạn sẽ chăm chút đến hoàn hảo những bản báo cáo gửi đến chàng. Nếu đó là đồng nghiệp, bạn nỗ lực hết sức để gây ấn tượng tốt nhất với chàng như một người phụ nữ xinh đẹp đầy trách nhiệm. Và chuỗi cuộc sống của bạn đang từ màu xám ngắt, chật hẹp đến độ chỉ biết có hai nơi là nhà và công ty, bỗng dưng được tô hồng, bay bổng và rộng lớn như thuở 18.

Nhưng bạn đừng quên cảm xúc luôn là thứ qua đi với thời gian, chỉ còn tội lỗi và trách nhiệm là ở lại. Nếu cuộc tình của bạn không chỉ dừng lại ở ánh mắt, nụ cười, mà còn có những tâm sự đẩy đưa, đi ăn, đi chơi riêng, thậm chí là những buổi nghỉ trưa vội vã ở khách sạn, thì hãy chắc chắn quyết định nghỉ việc luôn đợi bạn sẵn sàng. Bởi, nếu bạn yêu sếp, liệu sếp có muốn để vợ con phát giác cô tình nhân bé bỏng ngay ở công ty? Nếu bạn yêu đồng nghiệp, liệu có công ty nào muốn giữ những nhân viên dễ gây scandal với những mối quan hệ phập phồng quanh bàn giấy?

Gợi tình nơi công sở
Ranh giới giữa những phút xiêu lòng và những lần vụng trộm rất mong manh

Và chắc gì chàng trai công sở bạn yêu đã tốt hơn người đàn ông chán ngắt đang ở nhà đợi bạn? Biết đâu đấy, người đàn ông bạn say đắm ở văn phòng cũng có thể là anh chồng chây lười, vô trách nhiệm ở nhà, đã vậy lại thêm tính trăng hoa?

Nên hãy dũng cảm ngăn mình giữa ranh giới “phút xao lòng” và “phút ngoài chồng ngoài vợ”. Những cảm xúc càng mờ ảo, càng khó gọi tên lại càng đẹp. Đừng đi quá xa để rồi không còn lối quay về. Có thể, ta sẽ có chút tiếc nuối, thậm chí trách mình sao hèn nhát trước những cảm xúc bùng cháy khi “tình yêu” gõ cửa. Nhưng hãy an ủi mình bằng câu ngạn ngữ cổ xưa của người Ý: “Dũng cảm nhất là có thể làm người đàn bà chân chính, khi bản năng vẫy gọi trong ta người đàn bà”.

Nếu bạn yêu sếp, liệu sếp có muốn để vợ con phát giác cô tình nhân bé bỏng ngay ở công ty? Nếu bạn yêu đồng nghiệp, liệu có công ty nào muốn giữ những nhân viên dễ gây scandal với những mối quan hệ phập phồng quanh bàn giấy?