7 động tác đơn giản giúp giảm đau lưng hiệu quả

Trong xã hội văn minh hiện đại, ngày càng có nhiều người phải ngồi đến hơn 10 tiếng trước màn hình máy tính để làm việc hoặc giải trí mỗi ngày, việc ngồi như vậy tạo nên gánh nặng cho cột sống rất nhiều, thậm chí còn gây nên bệnh đau lưngtriền miên.

động tác giảm đau lưng
Giảm đau lưng với những động tác đơn giản

Ngoại trừ việc thực hiện liệu pháp điều trị ở bên ngoài, dùng 7 phút để thực hiện các động tác bên dưới trước khi đi ngủ, nó sẽ giảm rất nhiều cảm giác đau lưng và không thoải mái!

Động tác 1: Toàn thân nằm thẳng trên mặt đất, sau đó 2 chân từ từ co gấp lại, một chân đưa thẳng lên trên hướng vuông góc với cơ thể, giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó đổi sang chân còn lại.

động tác giảm đau lưng
một chân đưa thẳng lên trên

Động tác 2: Ngồi trên mặt đất, hai chân khoanh lại, để 2 lòng bàn chân áp với nhau, dùng 2 tay nắm lấy, giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó nghỉ 10 giây rồi lại làm tiếp động tác này trong 30 giây.

Động tác 3: Nằm thẳng người trên mặt đất, hai chân từ từ co lại, lấy hai tay đan kết vào nhau, một chân gấp khít, hai tay kết lại rồi kéo chân đã co áp sát ngực. Giữ nguyên động tác trong 30 giây sau đó đổi chân.

động tác giảm đau lưng
một chân gấp khít

Động tác 4: Nằm trên mặt đất, một tay nắm gối đưa chân sang bên sườn hông bên kia, lưng vẫn giữ thẳng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó đổi chân.

động tác giảm đau lưng
một tay nắm gối đưa chân sang bên sườn hông bên kia

Động tác 5: Nằm thẳng người trên mặt đất, hai chân co lại và bắt chéo vào nhau, hai tay ôm giữ trong 30 giây, sau đó đổi sang chân còn lại, cũng giữ cùng tư thế trong 30 giây.

động tác giảm đau lưng
hai chân co lại và bắt chéo vào nhau

Động tác 6: Nằm nghiêng rồi gối đầu lên 1 cánh tay, tay bên kia nắm lấy bắp chân hoặc cổ chân, kéo về sau và giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó đổi chân.

động tác giảm đau lưng
Nằm nghiêng rồi gối đầu lên 1 cánh tay

Động tác 7: Thực hiện thao tác dáng bắn cung, đưa chân về phía trước và kéo thẳng lưng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây, sau đó đổi chân.

động tác giảm đau lưng
Thực hiện thao tác dáng bắn cung

Việc đau lưng do nhiều nguyên nhân gây ra nhưng tựu chung vẫn là do “ngồi lâu”. Thực hiện 7 động tác này sẽ làm giảm đáng kể hiện tượng đau lưng.

Tuy nhiên những động tác này cũng chỉ là phụ giúp giảm hiện tượng đau lưng. Để trị khỏi hoàn toàn thì cần liệu pháp điều trị, tìm nguyên nhân gây nên bệnh. Đúng thuốc đúng bệnh mới là liệu pháp điều trị tốt nhất. Đối với người làm văn phòng, hoặc ngồi học bài, công việc yêu cầu phải ngồi cả ngày. Những động tác đơn giản này có thể trợ giúp giảm cơn đau và mệt mỏi hiệu quả.