Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Yoga - phương pháp hữu hiệu chữa đau lưng

Yoga - phương pháp hữu hiệu chữa đau lưng

Bác sĩ Karen J. Sherman, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: “Tập yoga không chỉ có lợi với cơ thể mà còn có ảnh hưởng tốt tới tinh thần của con người”. Tuy nhiên, bà Sherman cũng nhấn mạnh rằng, những người tham gia nghiên cứu chỉ tập các động tác di chuyển chậm, nhẹ nhàng, được thiết kế dành riêng cho những người bị bệnh đau lưng. Các bài tập yoga quá mạnh có thể sẽ làm gây ra nhiều tác động xấu, thậm chí là đau lưng hơn.

Các bài tập chống đau lưng

Các bài tập chống đau lưng

Thời hiện đại, máy móc thay thế hầu hết công việc chân tay; con nguời vì thế ít vận động cơ thể, nhiều người chưa già đã thành "bà còng". Dưới đây là một số bài tập rèn luyện cơ lưng, đùi và bụng cho bạn một tấm lưng vững chắc và tinh thần sảng khoái, đủ sức chống chọi với đời sống công nghiệp. Người tập có thể tuỳ khả năng của mình để tăng hoặc giảm số lần lặp lại động tác.

Đau lưng nên nghỉ ngơi hay luyện tập?

Đau lưng nên nghỉ ngơi hay luyện tập?

Đau lưng làm thế nào? Nằm xuống sao cho lưng thẳng là cách mà bạn vẫn được khuyên. Nhưng theo các chuyên gia Cananda, làm như vậy chỉ khiến tình trạng đau lưng thêm tồi tệ. Thay vì như vậy, cách tốt nhất để giảm đau và cải thiện được tình trạng “cứng” lưng là tập thể dục đều đặn 4 lần/tuần. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nên làm ngược lại và luyện tập là một cách giảm đau lưng hiệu quả”.

20 bài thuốc nam chữa đau lưng

20 bài thuốc nam chữa đau lưng

Ðau lưng là một bệnh rất hay gặp ở độ tuổi trung và cao niên. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây ra và thường được chia làm hai loại: Ðau lưng cấp tính và đau lưng mãn tính. Bài viết dưới đây xin giới thiệu một số bài thuốc đơn giản, dễ tìm có thể chữa được bệnh đau lưng mãn tính.

Điều trị đau thắt lưng tại nhà

Điều trị đau thắt lưng tại nhà

Khi xuất hiện tình trạng đau lưng, phải đến bác sĩ thăm bệnh để biết được mức độ nặng nhẹ của bệnh, nguyên nhân của bệnh và nhờ bác sĩ hướng dẫn những việc nào có thể thực hiện tại nhà để điều trị chứng đau lưng của mình. Trong những trường hợp cần dùng thêm thuốc, nên hỏi ý kiến của bác sĩ vì hầu hết các loại thuốc giảm đau đều có tác dụng phụ nhất định lên dạ dày.

Vitamin B điều trị đau lưng

Vitamin B điều trị đau lưng

Vitamin B1 cũng được công nhận là một phương thuốc trị nhức mỏi rất hay. Việc uống 1-2 viên B1 đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn không còn cảm thấy mỏi lưng, đau lưng nữa. Uống liên tục trong 1-2 tuần sẽ bắt đầu thấy hiệu quả. Việc tiếp tục sau đó để duy trì hiệu quả này. Ngoài việc dùng thuốc, bạn còn phải chú ý đến giường ngủ, tư thế nằm ngủ và kết hợp với việc tập thể dục để giúp cho bệnh giảm đi.

Chữa đau lưng bằng sóng radio

Chữa đau lưng bằng sóng radio

Theo bác sĩ Thái Thị Hoa, Trưởng Trung tâm điều trị đau, Bệnh viện FV, TP HCM, phương pháp này giúp bệnh nhân tránh được các di chứng vẫn thường gặp trong điều trị xâm lấn bằng phẫu thuật lấy đĩa đệm ra khỏi đốt sống. Đây cũng là cách chữa hiệu quả hơn so với phương pháp đốt bằng laser bởi bảo vệ nguyên vẹn đĩa đệm.

Bệnh đau dây thần kinh tọa

Bệnh đau dây thần kinh tọa

Thường bác sĩ chẩn đoán phân biệt đau thần kinh tọa do thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng với một số bệnh lý khác gây đau lưng và đau lan xuống cẳng chân như hẹp ống sống thắt lưng, trượt đốt sống, và đau lưng do một số nguyên nhân khác. Trượt đốt sống thắt lưng có triệu chứng gồm, đau lưng và đau cẳng chân; còn hẹp ống sống bệnh nhân thường than đau lan tỏa xuống hai chân, nhất là khi đứng hoặc bước đi, giảm đau khi ngồi...

Đau lưng là biểu hiện của bệnh gì?

Đau lưng là biểu hiện của bệnh gì?

Đau lưng có thể là hiện tượng sinh lý, xuất hiện sau một ngày làm việc mệt nhọc hoặc gò bó, đơn điệu về tư thế (ngồi một chỗ, ít hoạt động...) với cảm giác ê ẩm ở lưng và toàn thân. Tuy nhiên, nó cũng có thể là biểu hiện của một số bệnh đáng lo ngại. Khi bệnh nhân đau ê ẩm, đau lan xuống chân thì là do đau thần kinh tọa hoặc đau cột sống.

Đi giày cao gót dễ bị đau lưng

Đi giày cao gót dễ bị đau lưng

Ông Winifred D. Bragg, chuyên gia vật lý trị liệu thuộc ở Virginia, Mỹ, cho biết, những đôi giày cao gót cũng là thủ phạm khiến phụ nữ mắc chứng đau lưng, nhất là những đôi đế cao và mỏng. Khi mang giày cao, người bạn đổ dồn về phía trước, làm cong lưng, ảnh hưởng đến xương sống”. Để bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là vùng lưng, bạn không nên chạy theo thời trang bằng mọi giá. Nếu buộc phải mang giày cao gót, nên chọn loại có đế bản to.