Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Cách giảm bớt căng thẳng trong công việc

Cách giảm bớt căng thẳng trong công việc

Các nhà tâm lý học cho rằng, tâm lý căng thẳng một phần là do môi trường làm việc. Khi mọi người xung quanh đều làm việc căng như dây đàn, bạn dễ bị stress theo bởi phản ứng dây chuyền từ người này qua người khác. Thậm chí, ngay cả cách tổ chức, sắp xếp nơi làm việc cho gọn gàng, sạch sẽ, mọi công việc được lên lịch rõ ràng cũng giúp bạn tránh sự lộn xộn, rối bời về tinh thần.

Say nắng chốn tình công sở

Say nắng chốn tình công sở

Những anh chàng giám đốc doanh nghiệp hay trưởng phòng lúc nào cũng quần thẳng nếp, cà vạt luôn ngay ngắn trên cổ áo sơ mi bảnh bao dường như luôn có sức hút “mặc định” với phụ nữ. Bước xuống từ ô tô điều hòa mát lạnh, những anh chàng năng động, thành đạt này như tỏa ánh hào quang với nhiều cô gái trẻ. Nơi công sở, đồng nghiệp tiếp xúc, gặp gỡ, nói chuyện có khi còn nhiều hơn cả với chồng hoặc vợ ở nhà.

Lạc lòng chốn công sở

Lạc lòng chốn công sở

Môi trường công ty lại có quá nhiều thời gian, hoàn cảnh, tạo cơ hội đàn ông và đàn bà có thể xích lại gần nhau. Có những khó khăn công việc mà chỉ có chàng đồng nghiệp mới hiểu, còn kể với chồng, chẳng khác nào nói chuyện ở… cung trăng. Có những hợp đồng gấp gáp bắt buộc ta phải ở lại làm việc ngoài giờ, mà người kề cận, nhẹ nhàng khoác cho ta cái áo, rót giùm ta ly nước, đôi khi chỉ có anh chàng sếp.

Bài thuốc đông y chữa thoái hóa đốt sống cổ

Bài thuốc đông y chữa thoái hóa đốt sống cổ

Với thể can thận âm hư, triệu chứng biểu hiện là gáy, vai, lưng đau, có khi đau lan lên đầu, tay chân tê, mất cảm giác, thắt lưng đau, đầu gối mỏi, chóng mặt, hoa mắt, gò má hay đỏ, ra mồ hôi trộm, họng khô, lưỡi đỏ, rêu lưỡi mỏng. Chữa trị trong trường hợp này có thể dùng bài gồm các vị: ngưu tất, thục địa, đan sâm (mỗi vị đều 12 gr), đương quy, bạch thược, tỏa dương, tri mẫu, hoàng bá, quy bản, thỏ ty tử, kê huyết đằng (mỗi loại đều 9 gr).

4 biểu hiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

4 biểu hiện bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Có trường hợp bệnh nhân khi gặp không khí lạnh tràn về (trở trời) kết hợp với một tư thế nằm không thuận lợi ban đêm có thể gây cứng cổ sáng hôm sau. Người bị cứng cổ không tự đi được và rất sợ những cơn ho, hắt hơi. Có người đau ê ẩm vùng gáy hoặc cả mảng đầu sau, rồi lan sang mảng đầu bên phải. Một số khác đau liên tục, không quay đầu sang trái hay sang phải được mà phải xoay cả người.

Những điều cần biết về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Những điều cần biết về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ và lưng không chỉ ở những người già mà còn ở cả những người trẻ thường làm việc trong văn phòng, ít vận động hoặc phải cúi nhiều là bệnh thường gặp ở những người phải sử dụng nhiều động tác ảnh hưởng đến vùng đầu cổ. Các dấu hiệu điển hình của bệnh có thể dễ nhận thấy là cổ cứng nhắc khó xoay chuyển kèm với dấu hiệu đau, đau cổ sau đó lan xuống vai đau ở các khớp cổ và vai, ngoài ra còn đau đầu không rõ nguyên nhân...

Phòng chống bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Phòng chống bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Nhiều người bệnh mô tả bệnh thoái hóa đốt sống cổ là “đau đến chết”. Vậy chúng ta nên làm thế nào để phòng chống? Cảm thấy phần lưng đau nhức có phải mắc bệnh này không? Bệnh đa phần là do tủy sống của xương cổ hoặc dây thần kinh bị chèn ép làm cho các bộ phận phối hợp với thần kinh đau nhức, tê liệt. Nếu đau nhức do bệnh gây ra, khi ấn vào vùng đau nhức không có cảm giác đau.

Toàn tập về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Toàn tập về bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa cột sống hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ hoặc thoái hóa cột sống lưng là một trong những tên gọi của tình trạng bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống. Do rất nhiều lý do: Có thể do quá trình sinh hoạt, vận động không hợp lý cũng như do chế độ ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng, do yếu tố di truyền… Chính vì các lý do này mà bệnh thoái hóa cột sống trở thành căn bệnh phổ biến của xã hội.

Bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì

Bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì

Chế độ ăn uống không đầy đủ chất làm cho mật độ canxi trong xương giảm dần là yếu tố thuận lợi để gây nên các bệnh thoái hóa cột sống, gai xương, đau thấp khớp, thoái hóa đốt sống cổ… Vì vậy bổ xung lượng canxi là điều cần thiết khi chọn mua thực phẩm cho người bị thoái hóa cột sống cổ. Bên cạnh đó, để giảm nhẹ các bệnh về thoái hóa đốt sống cổ, không nên ngồi một tư thế trong thời gian quá lâu.

Chữa thoái hóa đốt sống cổ

Chữa thoái hóa đốt sống cổ

Thoái hóa đốt sống cổ nếu không được dự phòng, điều trị sớm dễ trở thành thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ. Bệnh lý này điều trị rất phức tạp. Với một thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ nhẹ và vừa ở độ 1 – 2 thì điều trị ngoại khoa còn có hy vọng kết quả. Ở độ 3 - 4 và có chèn ép tuỷ thì phải can thiệp phẫu thuật. Sau mổ có thể để lại di chứng như viêm dính màng nhện tuỷ hoặc viêm dính đám rối thần kinh, viêm tuỷ cổ do nhiễm khuẩn…