Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Bảo vệ khớp gối cho phụ nữ

Bảo vệ khớp gối cho phụ nữ

Khi sinh ra, phụ nữ có khung chậu hông rộng hơn nam giới nên trục xương đùi quá nghiêng so với trục khớp gối. Đặc điểm này làm giảm tính cân bằng của cả hệ thống khớp gối, khiến phụ nữ dễ mắc một số tổn thương như dập bong sụn khớp, đứt dây chằng chéo trước… Bên cạnh đó, dây chằng trước của khớp gối ở phụ nữ yếu hơn nam giới nên dễ bị tổn thương trong quá trình sinh hoạt, tập luyện.

Chăm sóc khi bị đau đầu gối

Chăm sóc khi bị đau đầu gối

Đau đầu gối có thể bắt đầu từ một chấn thương ngay cả những phần nhỏ nhất ở đầu gối. Một trong những lý do phổ biến nhất của cơn đau là viêm lớp sụn trên bề mặt chuyển động của khớp gối. Các viêm nhiễm từ sụn, nếu bỏ qua sẽ gây ra sưng kéo dài, cứng, mất khả năng di chuyển và làm biến dạng xương khớp.

Những thực phẩm làm giảm chuyện chăn gối

Những thực phẩm làm giảm chuyện chăn gối

Cà phê, xúc xích, khoai tây chiên,... đều là những món ăn, thức uống được nhiều người yêu thích, nhưng ít ai biết rằng chúng có thể gây hại đến "chuyện yêu" của bạn. Nhiều thực phẩm đã được chứng minh có những ảnh hưởng nhất định đến khả năng tình dục của cả nam giới và nữ giới.

Làm bánh gối nhân thịt đúng kiểu Hà Nội

Làm bánh gối nhân thịt đúng kiểu Hà Nội

Bánh gối là món ăn vặt mùa lạnh rất phổ biến của người Hà Nội. Cách làm bánh gối khá đơn giản nhưng phần làm vỏ bánh gối là “khó nhằn” nhất, các mẹ có thể mua vỏ bánh gối sẵn hoặc tự làm vỏ bánh theo cách làm bánh gối nhân thịt của mình nhé.

8 lý do nổi loạn gối chăn đêm Noel

8 lý do nổi loạn gối chăn đêm Noel

Nếu bạn muốn ghi điểm với chàng về một đêm Giáng sinh tuyệt vời cho cả hai, hãy chuẩn bị trước một số thứ như những viên kẹo sô-cô-la ngọt ngào hoặc vật dụng hỗ trợ cho màn dạo đầu... Chú ý nên chọn những thứ nho nhỏ để có thể nhét chúng vào trong chiếc vớ chân, treo chúng trong phòng ngủ và yêu cầu "đối tác" mở ra ngay trước thời điểm chuẩn bị "lâm trận".

Văn phòng là gì?

Văn phòng là gì?

Văn phòng hay công sở là tên gọi chỉ chung về một phòng hoặc khu vực làm việc khác trong đó mọi người làm việc hay là những tòa nhà được thiết kế, bố trí để sử dụng hoặc cho thuê đối với những cá nhân, tổ chức thực hiện các hoạt động văn phòng (liên quan đến giấy tờ, sổ sách, máy vi tính....), Văn phòng cũng có thể biểu thị một vị trí hay một bộ phận trong một tổ chức

Các triệu chứng của bệnh văn phòng

Các triệu chứng của bệnh văn phòng

Theo nghiên cứu của Viện Y học lao động và môi trường, nhóm lao động phải ngồi liên tục có tỉ lệ đau mỏi lưng cao hơn hẳn so với các nhóm làm việc khác: 15-20% số lao động bị đau so với 5-7% tại các nhóm khác. Nguyên nhân có thể là ghế ngồi không phù hợp, ngồi sai tư thế, thao tác công việc đơn điệu nhưng tần số thao tác cao, thời gian nghỉ ngơi quá ít.

Nguyên nhân gây ra bệnh văn phòng

Nguyên nhân gây ra bệnh văn phòng

Đặc trưng của người làm ở Văn phòng là công việc lao động trí óc, có nhiều mối quan hệ công tác đa dạng, phức tạp, cường độ làm việc cao, áp lực công việc lớn, tình trạng va chạm trong công tác nhiều (dễ dẫn đến stress). Đồng thời lao động ở văn phòng là lao động đặc thù, ngồi nhiều, thường xuyên tiếp xúc với máy tính, công việc thường không có giờ giấc cố định (thường làm thông tầm, không được ngủ trưa thường xuyên)

Bệnh văn phòng là gì?

Bệnh văn phòng là gì?

Bệnh văn phòng hay hội chứng bệnh văn phòng (SBS) là thuật ngữ chỉ về các loại bệnh tật khác nhau có nguyên nhân từ những điều kiện và môi trường làm việc ở văn phòng, cao ốc và những công việc liên quan đến lao động đặc thù tại văn phòng. Đối tượng đặc thù của loại bệnh này chính là những nhân viên văn phòng thường xuyên tiếp xúc và làm việc với máy vi tính, giấy tờ, hồ sơ.

Làm thế nào để ngủ ngon?

Làm thế nào để ngủ ngon?

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, bởi thế mà 1/3 thời gian của cuộc đời, chúng ta chỉ dành để... ngủ. Giấc ngủ giúp tái tạo lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, công việc căng thẳng, những rắc rối trong cuộc sống thường ngày hay chỉ đơn giản là những thói quen khó bỏ cũng dễ khiến bạn ngủ không ngon, thậm chí là mất ngủ triền miên.