Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh đau vai gáy

Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh đau vai gáy

Nguyên nhân của các bệnh đau cổ, đau vai gáy thường gặp nhất là gối đầu không đúng tư thế khi ngủ, dùng máy vi tính, làm việc văn phòng quá lâu hoặc kê đầu trên vật cứng một thời gian dài như đi xe khách tựa trên ghế dựa, nằm xem tivi... Bệnh rất dễ xảy ra đối với người bắt đầu đến tuổi trung niên, với hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi.

Cách chọn mua đệm làm mát chống nóng mùa hè

Cách chọn mua đệm làm mát chống nóng mùa hè

Trên thị trường hiện có 3 loại gối đệm làm mát chống nóng và việc phân loại này chủ yếu dựa trên chất liệu. Theo đó, có 3 chất liệu chủ yếu được sử dụng là: gel (cứng, mềm), chất liệu chuyển pha (PCM), nước và các chất sinh hàn. Ưu điểm là tạo cảm giác mát lạnh tức thì nhưng khả năng giữ nhiệt của gối đệm nước không ổn định, nằm lâu có thể gây lạnh lưng với người lớn; viêm phổi, ho với trẻ nhỏ.

Giấc ngủ ảnh hưởng lớn tới sắc đẹp

Giấc ngủ ảnh hưởng lớn tới sắc đẹp

Gấc ngủ rất quan trọng, nó không những giúp bạn hồi phục sức khoẻ sau một ngày làm việc mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn sắc đẹp bền lâu cho bạn, nhất là với làn da. Tuy nhiên, không phải ngủ nhiều là đẹp, mà ngủ phải có khoa học. Nếu ngủ ít hơn 8 tiếng quầng thâm sẽ xuất hiện, da sẽ khô hoặc nổi mụn. Ngược lại, nếu ngủ nhiều hơn, mí mắt sẽ sưng bụp, mỡ sẽ tích tụ dưới gò má khiến gương mặt như bị sưng. 

Tầm quan trọng của giấc ngủ với sức khỏe và sắc đẹp

Tầm quan trọng của giấc ngủ với sức khỏe và sắc đẹp

Các chuyên gia nhấn mạnh, dinh dưỡng, vận động và giấc ngủ là ba điều rất quan trọng đối với sự sinh trưởng của trẻ nhỏ, nhưng giấc ngủ thường không được coi trọng. Thực ra giấc ngủ có tác dụng hết sức quan trọng đối sự sinh trưởng của trẻ, giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian của cả đời người, đối với những trẻ em ở vào độ tuổi trưởng thành thì nhu cầu của giấc ngủ lại càng cao.

Tác dụng của gối ngủ với sức khỏe

Tác dụng của gối ngủ với sức khỏe

Gối ngủ kê đầu tạo tư thế nằm thoải mái, đưa ta vào giấc ngủ ngon lành, để thư giãn lúc nghỉ ngơi. Cặp gối đôi trên giường nệm trong phòng ngủ là hình ảnh của hạnh phúc. Cái gối là vật thân thiết của con người, gắn bó với mỗi chúng ta cả đời người. Với trẻ sơ sinh, với người ốm đau, già yếu phải nằm giường, thì gối như là vật bất li thân.

Công dụng của gối ôm với giấc ngủ

Công dụng của gối ôm với giấc ngủ

Sử dụng gối ôm khi ngủ không chỉ là sở thích của nhiều người, mà nó còn là một thói quen rất có lợi. Một chiếc gối ôm sẽ cho chúng ta có cảm giác an toàn và tâm lý thoải mái hơn khi ngủ. Nhờ đó, các bạn có thể có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, tránh tình trạng bị giật mình hay thức giấc thường xuyên, đồng thời cũng ít gặp ác mộng hơn.

Vì sao nằm võng có hại cho trẻ nhỏ?

Vì sao nằm võng có hại cho trẻ nhỏ?

Khi người lớn đưa võng cho bé ngủ, độ lắc mạnh khiến bé mệt, dễ đi vào giấc ngủ. Đây là giấc ngủ ép buộc chứ không phải giấc ngủ tự nhiên, không tốt cho sự phát triển của bé. Nhiều mẹ có kinh nghiệm chia sẻ, nếu từ nhỏ bé ngủ võng thì lớn lên bé dễ bị say tàu xe và không tốt cho cột sống. Thay vì cho con nằm võng, nên cho con nằm ở xe đẩy để lưng thẳng. Phần chắn hai bên xe giúp trẻ cảm thấy an toàn, không giật mình, khi bé ngủ hơi ngọ nguậy thì mẹ đang làm việc khác chỉ cần thò chân ra đẩy đi đẩy lại một chút là bé ngủ lại.

Làm thế nào để ngủ ít mà vẫn tỉnh táo?

Làm thế nào để ngủ ít mà vẫn tỉnh táo?

Mỗi chu kỳ ngủ này thường kéo dài gần 90 phút, tiếp sau là một khoảng thời gian dừng nghỉ ngắn, khi chúng ta tương đối tỉnh thức, trước khi một chu kỳ ngủ mới bắt đầu. Quá trình này thường lặp đi lặp lại trong tổng cộng 4 - 5 chu kỳ ngủ mỗi đêm. Nói một cách khác, nếu chúng ta ngủ hoàn toàn tự nhiên, không bị chuông đồng hồ báo thức hoặc các dạng nhiễu loạn giấc ngủ khác khuấy động, chúng ta thường sẽ tỉnh thức sau một khoảng thời gian là bội số của 90 phút.

Giấc ngủ trưa xa vời nơi công sở

Giấc ngủ trưa xa vời nơi công sở

Khi mà giá đất ngày càng tăng cao, các văn phòng chủ yêu là đi thuê thì việc chục nhân viên bị "dồn" trong chục mét vuông đất với cả đống thiết bị máy móc là điều dễ hiểu. Thế nên văn phòng làm việc thường không có diện tích để anh chị em công sở có thể ngả lưng trong những giờ nghỉ trưa ngắn ngủi. Với đặc điểm làm công việc hành chính cả sáng và chiều, giờ nghỉ trưa không đủ để dân công sở về nhà, hoặc ngay thời gian đi lại, tắc đường, tiền xăng, khói bụi... cũng đủ làm nản chí những người có thói quen nghỉ trưa tại nhà rồi quay về cơ quan làm việc tiếp.

Giấc ngủ trưa tại văn phòng

Giấc ngủ trưa tại văn phòng

Giữa trưa là thời điểm nhiệt độ ngoài trời tương đối cao, cộng với quá trình cơ thể hạ nhiệt, toát mồ hôi, các mao mạch trên da nở rộng, khiến sự phân bố lượng máu trong cơ thể không cân bằng, không cung cấp đủ máu cho não. Bên cạnh đó, công việc căng thẳng và những áp lực của buổi sáng khiến cơ thể mệt mỏi, dẫn tới trí nhớ giảm sút, giảm năng suất làm việc. Chẳng thế mà, dường như hiệu suất làm việc buổi chiều của dân công sở bao giờ cũng có xu thế giảm hay có văn phòng còn "chống ngủ" bằng những tách cà phê, tách trà đặc nghi ngút khói.