Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Quá trình hình thành gai cột sống từ chứng đau lưng thông thường

Quá trình hình thành gai cột sống từ chứng đau lưng thông thường

Các chứng đau lưng thông thường là tình trạng của một cột sống lành mạnh bị “trục trặc” do ảnh hưởng của môi trường lao động, hoạt động thể thao, suy thoái do tuổi già, hoặc sự mất cân bằng giữa khả năng lao động của cột sống với yêu cầu lao động hàng ngày. Các thành phần cấu tạo đoạn đốt sống di động đều trải qua quá trình thoái hóa theo tuổi tác.

Đau lưng do thoái hoá cột sống

Đau lưng do thoái hoá cột sống

Nếu như đau lưng do bị thận hoặc một số bệnh khác thường diễn ra theo cơn, dữ dội, thì đau lưng do thoái hoá cột sống lại thường âm ỉ, rả rích ngày này qua tháng khác. Đau chủ yếu ở vùng thắt lưng và cổ, gáy. Cảm giác khó chịu kèm theo khiến bạn mất ăn, mất ngủ, gầy rộc đi, sức làm việc giảm sút và ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả mọi người xung quanh.

Bệnh đau lưng với nhân viên văn phòng

Bệnh đau lưng với nhân viên văn phòng

Không chỉ là các nhân viên văn phòng nói chung mà đặc biệt các chị em nhân viên nói riêng. Đi làm bằng dép cao gót ngồi trước máy tính một thời gian dài trong ngày, rồi ngày này qua ngày khác. Căn bệnh không phải thể hiện ngay ra bên ngoài nhưng nó âm ỉ theo bạn tới cả cuộc đời. Quan trọng hơn là lúc bạn về già căn bệnh đau lưng không buôn tha mà có khi còn hành hạ bạn ghê gớm hơn. Vậy tại sao chúng ta không đề phòng căn bệnh này ngay từ khi nó chưa hình thành bệnh.

Đau lưng do tư thế ngồi không đúng

Đau lưng do tư thế ngồi không đúng

Tại Bệnh viện Woodend ở Aberdeen (Scotland), một nhóm nghiên cứu đứng đầu là TS Waseem Bashir đến từ Đại học Y Alberta (Canada) đã tiến hành một nghiên cứu về tư thế ngồi tốt nhất của con người. Theo đó, nhóm đã nghiên cứu 3 tư thế ngồi: Thứ nhất là ngồi nghiêng mình ra trước hướng về phía bàn trong tư thế làm việc với máy tính, thứ hai là giữ thẳng lưng 90 độ và thứ ba là ngồi ngả ra sau 135 độ so với đùi trong khi hai bàn chân vẫn đặt vuông góc với sàn nhà.

Đau lưng do cong vẹo cột sống và ăn uống

Đau lưng do cong vẹo cột sống và ăn uống

Đầu tiên, bệnh đau lưng có thể liên quan đến cột sống. Đặc biệt là với những người thường phải ngồi làm việc lâu và ít hoạt động thể chất. Những người ngồi máy tính và những người phải đứng bất động lâu cũng hay bị đau lưng. Nếu không có biện pháp phòng ngừa thì lâu dần sẽ bị lệch đốt sống và các gốc thần kinh cột sống. Người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn. Đôi khi điều này sẽ dẫn đến mất một phần khả năng lao động, người bệnh sẽ không thể làm một số công việc nào đó.

Đau lưng - nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Đau lưng - nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa

Đau lưng là một bệnh phổ biến thường gặp, nhất là ở giới văn phòng, những người đa phần ngồi lì một chỗ, ít vận động, luôn căng thẳng với áp lực làm việc. Bệnh không gây nguy hiểm tính mạng nhưng luôn kéo theo những cơn đau nhức cực kỳ khó chịu, đứng ngồi không yên, dai dẳng hàng năm trời không khỏi được. Vì sao?

Chữa đau cổ, đau vai gáy bằng xoa bóp bấm huyệt

Chữa đau cổ, đau vai gáy bằng xoa bóp bấm huyệt

Độ tuổi đau cổ, vai, gáy đang có xu hướng trẻ hoá với những người hay làm việc ở một tư thế trong thời gian dài như vừa nghe điện thoại, vừa ghi chép, làm việc liên tục với máy tính, sơn trần, lái xe ôtô ở tư thế ghế ngửa ra phía sau, tay duỗi thẳng phía trước... khiến hoặc cơ bắp dễ tổn thương làm cho đĩa đệm cột sống cổ sớm suy thoái, sưng tấy, trực tiếp chèn ép lên các dây thần kinh tương quan vai, gáy gây đau đớn, khó chịu. Các loại thuốc, kem, dầu nóng... chỉ giảm đau nhất thời.

Nguyên nhân và cách chữa bệnh đau vai gáy

Nguyên nhân và cách chữa bệnh đau vai gáy

Cần khắc phục nguyên nhân gây ra đau vai gáy mà chính bản thân người bệnh biết được lý do gây ra đau vai gáy là điều quan trọng, ví dụ như không đọc sách, văn bản, soạn giáo án, giáo trình, đọc truyện kéo dài nhiều thời gian trong một buổi, trong một ngày; không nằm kê đầu bằng gối cao cả tư thế nằm ngửa, cả tư thế nằm nghiêng.

Điều trị bệnh đau vai gáy

Điều trị bệnh đau vai gáy

Những bệnh nhân bị đau vai thường hay chủ quan vì cho rằng đây là căn bệnh của thời tiết. Tuy nhiên nếu căn bệnh này không chữa dẫn tới bệnh diễn biến nặng, thậm chí dính khớp. Phần lớn bệnh nhân là người thuộc giới văn phòng và thường làm các công việc phải ngồi lâu, ít vận động hoặc những người ở độ tuổi trung niên. Thông thường, từ tuổi trung niên trở đi, hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai, đàn hồi nên hay mắc chứng đau cổ, vai, gáy nhất.

Dân văn phòng đừng chủ quan bệnh đau vai gáy

Dân văn phòng đừng chủ quan bệnh đau vai gáy

Theo ông Đức, bệnh đau vai gáy là một dạng rối loạn thần kinh cơ gây ra bởi sự co cứng cục bộ, đột ngột. Đây là nhóm bệnh có liên quan chặt chẽ đến hệ thống cơ xương khớp và mạch máu vùng vai và gáy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy, có thể là ngồi làm việc sai tư thế trong thời gian dài, nhất là làm việc liên tục với máy tính, cúi, cong vẹo người khi lái xe, gối đầu, ngủ tựa đầu lên ghế, nằm xem TV...