Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Cẩm nang về mất ngủ

Cẩm nang về mất ngủ

Mất ngủ bao gồm gặp khó khăn khi rơi vào hoặc ở trong giấc ngủ. Đó là một trong những phổ biến nhất khiếu nại y tế. Với mất ngủ, thường đánh thức cảm giác không nhớ lại, trong đó có ảnh hưởng tới khả năng hoạt động trong ngày. Mất ngủ có thể không chỉ ảnh hưởng tới cấp năng lượng và tâm trạng, mà còn hiệu suất làm việc, sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Cách làm gối thuốc chữa bệnh

Cách làm gối thuốc chữa bệnh

Cho thuốc vào trong gối để gối đầu là một cách phòng chữa bệnh độc đáo của Đông y. Gần 3.000 năm trước, các đạo sĩ Trung Quốc đã biết chế tạo những chiếc gối có tác dụng dưỡng sinh, gọi là dược chẩm. Việc chọn thuốc cho vào gối tùy thuộc vào mục đích chữa bệnh. Ví dụ, người suy nhược thần kinh, khó ngủ nên dùng bã chè; người can dương, hỏa vượng nên dùng vỏ đậu xanh.

Lễ hội đập gối đã có mặt tại Việt Nam

Lễ hội đập gối đã có mặt tại Việt Nam

Không chỉ là trò đùa sáng tạo của trẻ con, trò chơi đập gối đã bắt đầu hấp dẫn người lớn hơn bao giờ hết. Có lẽ không một biện pháp xả stress nào hữu hiệu hơn khi tất cả cùng nhau xuống phố với một chiếc gối bông trên tay và cứ lao vào mà đập nhau. Những tiếng cười sảng khoái và những cú “đập” êm ái chắc chắn sẽ giúp bạn đánh tan mọi căng thẳng để refresh lại bản thân.

Những chiếc gối bông gòn

Những chiếc gối bông gòn

Để có những chiếc gối bằng bông gòn ấy cũng là một kỳ công. Nhất là khâu lấy bông gòn. Mỗi năm cây gòn chỉ cho ra hoa và kết trái một lần. Trái gòn ban đầu chỉ bằng ngón tay út, sau đó to dần bằng cườm tay. Chúng treo lủng lẳng cho đến lúc vỏ bên ngoài khô, một số ít rụng số còn lại vẫn treo mình đung đưa tắm nắng và hát với gió trời.

Các tư thế ngồi tránh mỏi khi dùng máy tính

Các tư thế ngồi tránh mỏi khi dùng máy tính

Nếu ngồi sai tư thế sử dụng máy tính trong thời gian quá lâu không chỉ khiến cho bạn đau nhức bàn tay, cổ tay, khuỷu tay, cánh tay, vai, cổ và lưng mà nó còn làm gây hội chứng chấn thương RSI (tạm dịch là chấn thương do vận động lặp đi lặp lại quá mức). Đó là chứng bệnh do hậu quả của những công việc đòi hỏi bạn phải luôn luôn gập hoặc uốn vặn bộ phận cơ thể của mình.

Cách chọn ghế làm việc theo phong thủy

Cách chọn ghế làm việc theo phong thủy

Để tạo điều kiện thoải mái về mặt thể chất lẫn tinh thần nhằm đạt hiệu quả làm việc tốt nhất, kích thước của lưng ghế phải vừa vặn với lưng người ngồi. Người Á Đông rất quan trọng những yếu tố hỗ trợ từ phía sau, vì thế lưng ghế phải là điểm tựa vững chắc cho bạn. Lưng ghế phải cao vừa đủ để hỗ trợ phần lưng trên cũng như phần lưng dưới của bạn.

Cách chọn ghế văn phòng

Cách chọn ghế văn phòng

Đối với không gian rộng lớn, bạn nên chọn một chiếc ghế có kích thước tương đối lớn. Phần nệm ngồi rộng rãi, phần tựa lưng cao và có khả năng ngả về sau một cách thoải mái. Điều này sẽ giúp người ngồi cảm thấy thật dễ chịu khi ngồi làm việc, cũng như nghỉ ngơi. Đồng thời khẳng định được vị thế, đẳng cấp của người ngồi. Chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm ghế lãnh đạo hoặc ghế giám đốc.

Nguyên nhân và cách chữa đau lưng ở bà bầu

Nguyên nhân và cách chữa đau lưng ở bà bầu

Những thay đổi về hormone progesterone ở bà bầu khiến các dây chằng – kết nối giữa khung xương chậu và vùng lưng phía dưới bị mềm ra và nó sẽ gây ra những cơn đau nhói vùng lưng. Đây cũng có thể coi là một hiện tượng của ốm nghén. Loại hormone này có tác dụng giúp khung xương chậu được mềm dẻo và linh hoạt để dễ dàng năng đỡ em bé trong bụng lớn dần lên.

Bài tập cột sống phòng chống đau lưng

Bài tập cột sống phòng chống đau lưng

Lưng là phần dưới của thân mình gồm có 5 đốt xương sống, các gân, dây chằng, cơ bắp để giữ lưng ngay thẳng. Các đốt xương này chịu đựng sức nặng của phần trên của thân mình cho nên chúng rất dễ tổn thương, gây ra các cơn đau khó chịu. Ðể phòng ngừa đau lưng cần thực hiện các biện pháp sau nhằm tránh các căng dãn không cần thiết cho cơ bắp, tăng cường sức mạnh cho các bắp thịt hỗ trợ cột sống.

Kỹ năng cho nhân viên văn phòng

Kỹ năng cho nhân viên văn phòng

Mọi vật dụng và phương tiện làm việc dù hiện đại đến đâu thì đều có tính hai mặt. Internet mang lại nhiều tiện ích cho cuộc sống tạo ra một cuộc cách mạng thực sự nhưng cũng là cái bẫy thời gian. Nếu bạn say mê thì nó sẽ ngốn không biết bao nhiêu thời gian của bạn và cuối cùng bạn không có thì giờ để làm những việc khác.