Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Cải thiện sức khỏe bằng giấc ngủ

Cải thiện sức khỏe bằng giấc ngủ

Thực tế, khoa học ngày nay vẫn chưa hoàn toàn lý giải hết được cơ chế giấc ngủ của con người nhưng nếu để ý quan sát chính bản thân mình, bạn cũng sẽ dễ dàng nhận thấy sự ảnh hưởng của thói quen sinh hoạt đến giấc ngủ như: tối hôm trước thức khuya thì sáng hôm sau dễ bị dậy muộn; hôm trước xem phim/tivi trên giường xong ngủ quên mất thì sáng hôm sau tỉnh dậy có cảm giác như mình chưa thực sự ngủ

Những điều cần hiểu thêm về giấc ngủ

Những điều cần hiểu thêm về giấc ngủ

Hầu hết chúng ta cần 7-8 giờ một đêm để bảo vệ sức khỏe, nhưng nếu bạn luôn ngủ ít hơn 6 tiếng/đêm và không cảm thấy vấn đề gì, bạn là một người hiếm có. Theo các nhà khoa học, có sự đột biến gen ở một số người khiến họ ngủ ít hơn 20-25% giấc ngủ bình thường, và các nhà nghiên cứu ước tính rằng có khoảng 1% những người bị tình trạng này.

Đừng chủ quan khi đau khớp

Đừng chủ quan khi đau khớp

Nếu bị tái diễn nhiều đợt, xương khớp thoái hóa nhanh hơn nặng hơn. Thường gặp là thoái hoá các khớp: gối, cột sống cổ, thắt lưng, đau từ cổ vai, tê xuống tay gọi là hội chứng “cổ vai tay”, đau lưng kèm đau lan xuống chân theo đường đi của dây thần kinh tọa, đi lại khó khăn… làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, lao động và chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây đau ống cổ tay

Nguyên nhân gây đau ống cổ tay

Đau cổ tay là một dấu hiệu thường gặp, do nhiều nguyên nhân gây nên. Bị đau khớp cổ tay do các chấn thương khi té ngã, chơi thể thao có thể được chữa lành dễ dàng sau một thời gian ngắn nên không đáng lo ngại. Chúng ta cần đặc biệt quan tâm đến những bệnh lý thường gặp dưới đây để sớm có giải pháp điều trị hiệu quả bệnh đau khớp cổ tay.

Điều trị đau cổ tay không dùng thuốc

Điều trị đau cổ tay không dùng thuốc

Khi mà đôi tay liên lục hoạt động trong thời gian dài sẽ bị áp lực và quá tải, đây là nguyên nhân chính khiến các khớp bàn tay thường bị tổn thương, gây ra các cơn đau khó chịu. Nếu không điều trị, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày cũng như hiệu suất công việc, khiến tinh thần người bệnh giảm sút.

Ảnh hưởng của gối tới giấc ngủ

Ảnh hưởng của gối tới giấc ngủ

Gối không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn mà nó còn ảnh hưởng đến quá trình nạp năng lượng cho cơ thể và đưa lại sự nghỉ ngơi thư giản. Một giấc ngủ ngon có thể làm cho bạn trẻ hơn, giảm nguy cơ tăng cân và tinh thần hứng khởi vào sáng hôm sau.

Lexus chế tạo ghế ngồi hỗ trợ sức khỏe cho Kinetic Concept

Lexus chế tạo ghế ngồi hỗ trợ sức khỏe cho Kinetic Concept

Dự kiến sẽ được vén màn tại triển lãm Paris Auto Show, phiên bản concept có tên gọi Kinetic Seat đặc trưng bởi kiến trúc mạng lưới sợi mang tính cách mạng, chuyển động quay của đệm ghế và tựa lưng, cộng với trang trí hình mạng nhện linh hoạt để hỗ trợ tối ưu.

3 tư thế ngồi thường gặp phá hủy vóc dáng và sức khỏe

3 tư thế ngồi thường gặp phá hủy vóc dáng và sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho rằng việc đặt đùi này lên đùi kia làm tăng áp lực máu, có thể dẫn đến nguy cơ tăng huyết áp. Khi bạn còn trẻ, vấn đề này chưa có biểu hiện rõ ràng. Bạn có thể chỉ cảm thấy tê sau một thời gian ngồi. Nhưng càng lớn tuổi, các vấn đề về tĩnh mạch và huyết áp sẽ kéo theo loạt bệnh tật nguy hiểm đấy!

Tư thế ngồi với sức khỏe dân văn phòng

Tư thế ngồi với sức khỏe dân văn phòng

Đau lưng, nhức đầu là hai thứ khiến dân ngồi làm việc thường gặp phải nhất. Và nó chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Ngồi hàng tiếng đồng hồ làm việc, ngồi trong xe hơi hay trước TV cũng khiến cơ khớp của bạn bị chèn ép, mỏi mệt, biến dạng, đặc biệt là với những tư thế ngồi đặc biệt như bắt chéo chân hoặc quỳ kiểu Nhật Bản.

Đau cột sống do lái xe ô tô

Đau cột sống do lái xe ô tô

Quan sát sự đau lưng của những tài xế, đại bộ phận bệnh nhân đều cho rằng “ghế ngồi của tài xế có vấn đề”. Bề mặt ghế mềm, khi ngồi mông và đùi lõm xuống. Vốn dĩ tư thế tự nhiên của xương sống thắt lưng là có khuynh hướng nghiêng về trước nhưng khi ngồi lái xe, xương sống thắt lưng rất dễ cong về sau.