Blogs

Tổng hợp các bài viết liên quan tới thị trường, gối cao su non, sức khỏe, các bệnh lý về cột sống, xương khớp và các chủ đề khác ...

Gối đầu lên tay anh

Gối đầu lên tay anh

Phụ nữ, có khi hùng hổ đến sợ, có khi ngoan hiền như chú mèo con. Ban ngày, gánh nặng cơm áo khiến con người ta trở nên bẳn tính. Khi đêm xuống, công việc gác lại, người phụ nữ được trở về là chính họ, được nũng nịu, được yêu. Em bỗng thương cho những người phụ nữ phải tự gối lên tay mình để ngủ.

Bé biến dạng đầu vì thường xuyên gối lên tay mẹ

Bé biến dạng đầu vì thường xuyên gối lên tay mẹ

Bin mới sinh nhưng bà ngoại vẫn thường gối đầu tay cho Bin khi ngủ. Một tay bà gối ôm Bin, tay kia ôm mông cu cậu, cứ thế Bin ngủ ngon lành, cứ rọc rạch là bà ngoại lại xoa đầu hoặc xoa lưng cho cu cậu nên chỉ một lúc Bin lại ngủ say tít. Bà nói gối đầu tay để Bin ngủ cho ấm, giúp Bin không bị giật mình và nếu có trở mình vì đói hoặc tè dầm thì bà ngoại ôm Bin cũng biết đường mà dậy.

Ngủ ngáy có thể đe dọa đến tính mạng

Ngủ ngáy có thể đe dọa đến tính mạng

Ngáy có thể là nguyên nhân gây ra đột quỵ và đau tim. Bởi ngáy ngủ thường xuyên có thể sẽ dẫn đến tình trạng thu hẹp động mạch cảnh. Động mạch cảnh là động mạch chính ở cổ có nhiệm vụ cung cấp oxy lên não. Các nhà khoa học của trường Đại học Detroit tin rằng, ngáy gây ra tình trạng viêm nhiễm làm cho động mạch dày lên và đây chính là giai đoạn đầu của xơ vữa động mạch cảnh.

Bệnh ngáy ngủ là gì và cách chữa ngủ ngáy

Bệnh ngáy ngủ là gì và cách chữa ngủ ngáy

Ngủ ngáy là tình trạng khi người ngủ hít thở, một lượng khí vào, nhưng do đi qua một vùng hẹp hơn làm các niêm mạc mô xung quanh rung lên tạo nên một loại âm thanh mà người ta gọi đó là ngáy. Vùng hẹp đó có thể ở vùng mũi, miệng hoặc là họng. Những âm thanh này thường gây khó chịu cho những người xung quanh, tuy nhiên người ngủ ngáy lại thường không nghe và biết việc đó.

Bảo vệ cột sống thắt lưng ở nam giới

Bảo vệ cột sống thắt lưng ở nam giới

Chỉ có một chiếc ghế thật phù hợp mới có thể khiến bạn an tâm khi làm việc. Khi sức nặng đè lên phần cột sống thắt lưng được giảm thiểu tối đa, bạn sẽ cảm thấy thoải mái đồng thời giảm bớt nguy cơ đau lưng do căng cơ. Một chiếc ghế tựa có độ cao thấp vừa phải, góc nghiêng tựa lưng phù hợp là tốt nhất, nếu có thêm giá đỡ tay thì càng tốt.

Bài tập Yoga tốt cho người bệnh trĩ

Bài tập Yoga tốt cho người bệnh trĩ

Chữa trị bệnh trĩ đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ đúng theo chỉ định của bác sĩ, kèm theo đó cần xây dựng một chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học. Việc kết hợp uống thuốc và tập luyện Yoga chính là cách giúp người mắc bệnh trĩ nhanh chóng hồi phục và có thể hoàn toàn ngăn ngừa bệnh tái phát sau này.

14 tư thế Yoga tự chữa đau lưng tại nhà

14 tư thế Yoga tự chữa đau lưng tại nhà

Nếu bạn là một trong hàng trăm triệu người trên toàn cầu đang chịu đựng chứng đau lưng quái ác, hãy tìm đến yoga - một liệu pháp chữ trị đau lưng (ngoài việc đi gặp bác sĩ). Một nghiên cứu về y học nội khoa đã chứng minh rằng liệu pháp cổ xưa này sẽ giúp xoa dịu chứng đau lưng mạn tính. Xin giới thiệu 14 tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà siêu hiệu quả.

Có phải nhà ở nên tựa lưng vào núi?

Có phải nhà ở nên tựa lưng vào núi?

Nhà ở xây dựng theo kiểu kết cấu “tiền đề hậu cao” (mặt trước thấp, mặt sau cao) là tốt nhất, gọi là “núi ôm nước bọc” (Sơn hoàng thuỷ bão) hay “phụ âm bão dương”. Thế đất phía sau nhà cao hơn thế đất trước nhà, có cảm giác như dựa lưng vào núi, cũng được coi là “Dựa núi” (kháo sơn- ý nói có chổ vững chắc). Địa thế như vậy rất thích hợp với việc xây cất nhà ở.

Cách ngồi giúp giảm bớt đau lưng

Cách ngồi giúp giảm bớt đau lưng

Theo một nghiên cứu tại bệnh viện Woodend ở Aberdeen, Scotland chỉ ra, khi ngồi bạn không nên ngồi quá thẳng lưng bởi khi ngồi lâu ở tư thế này sẽ khiến các cơ bị co cứng, cứng lưng không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn gây đau nhức vùng lưng. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu cho biết rằng, ngồi ở tư thế ngả lưng khoảng 1 góc 135 độ là sự lựa chọn tốt nhất để ngăn ngừa bệnh đau lưng.

Tựa lưng vào tường - bài tập cực tốt cho đùi và chân

Tựa lưng vào tường - bài tập cực tốt cho đùi và chân

Đây là động tác ưa thích của những người có bắp chân thô, to, đôi chân ngấn mỡ. Wall sit tác động rất nhiều vùng cơ thể như bụng dưới, hông đùi và chân. Động tác này giúp tăng sự săn chắc cho đôi chân, giúp chân thon và toàn thân thêm dẻo dai.